Workshop: “Digital Marketing Fundamental and Full Stack Marketer”

UAN thông báo với cộng đồng về Workshop 2: “Digital Marketing Fundamental and Full Stack Marketer” thuộc chuỗi chương trình hợp tác giữa UAN (cộng đồng Tiếp thị truyền thông) và VNES (mạng lưới sinh viên).

event UAN

Tiếp nối thành công từ Workshop 1 “Hộ chiếu vào ngành của 1 Marketer”, UAN và VNES tiếp tục thực hiện workshop 2 dành cho các bạn sinh viên năm 3, 4 chuyên ngành Marketing và các bạn sinh viên đã ra trường được 1 năm theo học chuyên ngành Marketing.

Hiện nay Digital Marketing Fundamentals & Full Stack Marketer Marketing ngày càng trở nên đa dạng hơn và phức tạp hơn với sự phát triển và ứng dụng của công nghệ vào các hoạt động truyền thông và quảng cáo. Do đó càng ngày các marketers càng đòi hỏi phải sở hữu nhiều hơn chỉ là một mảng kiến thức tập trung.

Điều đó cho thấy ngoài kiến thức chuyên sâu các bạn sẽ cần phải biết nhiều hơn để có thể phát triển được sự nghiệp của mình một cách tốt nhất.

Đến với Workshop 2 “Digital Marketing Fundamentals & Full Stack Marketer Marketing” các bạn sẽ được thảo luận các câu hỏi như:

  • Vai trò của digital marketing trong chiến lược marketing tổng thể như thế nào?
  • Vai trò của digital trong các nguyên lý tiếp thị và marketing là gì?
  • Digital marketing bao gồm những kênh và nền tảng nào?
  • Tại sao Full Stack Marketer là hướng phát triển nghề nghiệp mà bạn nên xem xét?
  • Làm sao để phát triển kỹ năng từ chuyên môn đến mở rộng?

Với những kinh nghiêm cùng kiến thức chuyên sâu nhiều năm trong nghề của mình, 3 diễn giả của chương trình sẽ cho các bạn thấy được những bức tranh, định hướng phát triển nghề nghiệp tốt nhất:

  • Mr. Tú Bùi - Founder @UAN
  • Mr. Trí Trần - Enterprise Solution Manager @Haravan
  • Ms. Carmen Nguyễn - Head of Marketing @Advance Fitness & Gym

:triangular_flag_on_post: Thời gian: 8:30 AM - 11:30 AM ngày 21/11/2020

:triangular_flag_on_post: Địa điểm: SaiGon Innovation Hub - 273 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

:triangular_flag_on_post: Đăng ký tham dự ngay tại đây: https://booking.uan.vn/e/40

Hãy theo dõi sự kiện trên fanpage và forum của UAN để nhận được những thông tin/chủ đề hấp dẫn mới nhất trong các series Workshop 3, 4… sắp tới của Chuỗi Workshop Marketing Airline dành cho các bạn sinh viên nhé!

4 Likes

Các bạn tham dự hôm nay có thắc mắc gì thì gửi câu hỏi ở đây đúng hông?

Recap event:
Marketing Fundamentals & Full Stack Marketer là chủ đề thuộc chuỗi hội thảo Marketing Airline diễn ra vào 21/11 vừa rồi tại HCM.

MKT

Lần này, người tham dự sẽ được nghe về các khái niệm Marketing căn bản, các vai trò trong marketing và đặc biệt là hướng phát triển sự nghiệp với Full-Stack Marketer.
Dưới đây mình sẽ recap lại nội dung chính của chương trình.

Chắc chắn bạn đã nghe về 4P. Và có bao giờ bạn hiểu tại sao Marketing lại là 4P?
mix1

Marketing chính là bizinít. Và tất cả những gì thuộc về biz đều có liên quan tới Marketing. Mỗi một quyết định về Product (định vị sản phẩm), price (định vị giá), place (định vị phân phối) và promotion (định vị truyền thông) đều là marketing. Và nhiệm vụ của Marketing hay biz đều là có được khách hàng và lợi nhuận. Cho nên 4P là 1 cấu trúc giúp bạn hiểu và bạn định hướng kinh doanh và marketing tốt nhất.

Tất nhiên còn có 7P, 14P hay 4C, và nó phục thuộc vào từng mô hình biz:

mix2

mix4

Đừng lo lắng nếu bạn thấy có quá nhiều thứ để nhớ. Về cơ bản, bạn cần hiểu bạn đang bán cái gì (what - product), cho ai (who - people), ở đâu (where - place), khi nào (when) chi phí thế nào (cost) và truyền thông ra sao (how - promotion) là đủ.

Trong promotion thì ta cũng có promotion mix, và thế là lại một mớ thứ khác cần phải nhớ ra đời như sau:

mix5

Chỉ là các hình thức marketing mà thôi. Chung quy lại khi bạn hiểu bạn bán gì, cho ai … thì bạn cũng sẽ biết làm sao để tiếp cận họ để biến họ thành khách hàng của mình bằng các hình thức trên.

  • Advertising: Chúng ta có Digital Ad (các công cụ quảng cáo điện tử không cần kết nối internet như TV, Radio…) và Online Ad (các công cụ cần tới internet như Facebook Ad, Google Ad, Email …)
  • Direct Marketing: Tiếp thị trực tiếp ví dụ như Trade marketing với hình thức sampling khá phổ biến hoặc email marketing
  • Personal selling: Bạn có thể hiểu nó chính là sale
  • Sales promotion: Đây là các hình thức ưu đãi, khuyến mãi để kích ứng người dùng
  • Public relations: Bạn hiểu nó là quan hệ công chúng. Nhưng nó còn lớn hơn thế nữa như quan hệ với báo giới, ngoại giao, chính phủ, cộng đồng và cả giới nghệ sĩ. Mục đích là để họ nhắc tới chúng ta một cách tích cực.

Về cơ bản thì promotion chỉ có 2 nhóm chính là digital và truyền thống.
mix7

Truyền thống gồm những gì thì bạn đã biết, còn digital online ad mới là điều bạn quan tâm nhất trong chủ đề này.
Vậy Digital Marketing là gì? Đơn giản đó là làm marketing trên digital. Lưu ý rằng digital gồm cả digital ad và online ad đều là công cụ. Và chúng ta làm truyền thông trên những công cụ đó. Không có gì phức tạp cả.

Nói riêng về digital online ad có những gì? Đó là các công cụ online như:

  • Social Ad: Đó là Facebook, Instagram, Twitter …
  • Google: Ta có SEO, SEM, Youtube, GDN, UAC …
  • PR trên báo điện tử
  • Email Marketing
  • Ad Network
  • bla bla bla …
    Với mỗi hình thức trên, bạn có thể trở thành 1 chuyên gia về nó, hoặc là biết tuốt. Wow! Nếu bạn có thể biết tuốt về chúng, bạn sẽ là 1 Expert về Digital. Nhưng ở đây chúng ta không gọi vậy, chúng ta gọi họ là “Full-stack marketer”.

stack1

Nó thể hiểu rằng, bạn là 1 người có thể làm giỏi hơn trong nhiều chuyên môn về marketing. Có nghĩa là bạn giỏi về Marketing tổng thể. Nếu bạn muốn biết bạn cần mất bao lâu để trở thành 1 full-stack, thì bật mí là bạn cần ít nhất 10,000 giờ để giỏi một thứ gì đó (chứ chưa nói là tất cả).

stack2

Với 1 nhân sự thuần về digital marketing, bạn vẫn trở thành 1 full-stack và phát triển sự nghiệp theo hướng này. Bởi trong thời buổi công nghệ ngày nay, kiến thức về digital là tối quan trọng.

Hướng đi trong chuyên môn này đó là bạn phát triển sự nghiệp theo hình chữ T. Có nghĩa rằng trong tất cả những gì về Digital Marketing. Bạn nắm vững mọi thứ, nhưng giỏi nhất 1 thứ.
path1

Bạn mất 10,000 giờ để giỏi một thứ gì đó trong chuyên ngành này:

path2

Sau đó mở rộng kiến thức ra các chuyên môn còn lại để lấp đầy mô hình chữ T này:
path3

Cho đến một ngày, bạn lấp đầy các chuyên môn ấy, và chúc mừng, bạn đã là 1 full-stack marketer:
path4

Mong bạn nhớ rằng, như trên là chưa đủ, bạn mới ở cấp dự bị mà thôi. Bạn cần phải biết nhiều hơn thế nữa:
last

Và cho dù bạn xuất phát điểm của 1 chuyên môn hay lĩnh vực nào, bạn muốn thăng tiến sự nghiệp thì cần phải biết và giỏi nhiều hơn:
last1

Hãy vẽ ra sơ đồ này và tự đánh giá bản thân mình xem mình đã đạt được những gì và tới mức nào. Sau đó lấp đầy sơ đồ để trở thành 1 full-stack marketer lỗi lạc.

Trên là những nội dung chính của buổi chia sẻ vừa rồi. Và còn tới buổi nữa của Marketing Airline với nhiều thứ hay ho bổ ích hơn. Nhớ tham gia nhé.
Mọi thắc mắc, hãy để lại comment và chúng ta sẽ cùng trao đổi tiếp ^^

5 Likes