[WEBINAR] Tiktok Marketing: Đón đầu xu hướng, tăng trưởng doanh số bán hàng

[WEBINAR] Tiktok Marketing: Đón đầu xu hướng, tăng trưởng doanh số bán hàng

:alarm_clock: Thời gian diễn ra: 15:00 đến 17:00 thứ 7, ngày 28/08/2021

Hình thức: Livestream trực tiếp trên group UAN Marketing

Sở hữu một định dạng nội dung duy nhất là video, TikTok vẫn là nền tảng tiềm năng để tăng thu nhập và tìm kiếm thông tin khách hàng bằng các video quảng cáo, livestream tương tác hay làm affiliate marketing. Affiliate Marketing là hình thức tiếp thị mà doanh nghiệp (Advertiser) trả hoa hồng cho các đối tác quảng cáo sản phẩm (Publisher). Nhưng có một thực tế là rất nhiều marketers đang chuẩn bị thực hiện các chiến lược Affiliate Mkt trên đang có những trở ngại hoặc có cách nhìn chưa toàn hiện khi đối mặt với một nền tảng xã hội mới như Tiktok.

Diễn giả tại Webinar:

Speaker từ MME là anh Nhật Dương- founder MME VIỆT NAM

Speaker từ ACCESSTRADE là anh Dũng Bùi - Business & Strategy Director ACCESSTRADE VIỆT NAM.

Đối tượng tham dự: MKT Team leader, chủ doanh nghiệp, trưởng bộ phận MKT , MKT agency, assistance agency, Agency Partnership Team Lead, Marketer, Tiktok marketer

UAN hi vọng chương trình sẽ phần nào giúp gỡ các digital marketers giải quyết những khúc mắc liên quan đến Marketing Affiliate trên nền tảng Tiktok

Agenda tại sự kiện:

Session 1: Tổng quan, tiềm năng và sự phát triển của Tiktok

Session 2: ứng dụng hệ chuyển đổi liên kết Affiliate Marketing trên Tiktok

Session 3: Cách thức triển khai, câu chuyện tăng trưởng doanh số TMDT với Affiliate Marketing trên Tiktok trong mùa Covid-19

Session 4: QA

  1. Q&A

QUYỀN LỢI của người đăng ký tham gia chương trình:

Email reminder trước ngày diễn ra sự kiện

Cơ hội nhận được voucher giảm tới 30% khi mua sách tại Alpha Book - Số lượng cực giới hạn

Nhận Slide và video thuyết trình của diễn giả 48h sau sự kiện

Đặc biệt, đối với chương trình lần này chúng tôi sẽ đóng góp 50% số tiền nhận được cho QUỸ VACXIN PHÒNG CHỐNG COVID của chính phủ. Thông tin chuyển khoản sẽ được công khai chậm nhất 1 tuần sau khi chương trình diễn ra tại fanpage UAN Marketing

Webinar sẽ được UAN tổ chức theo hình thức livestream trực tiếp tại group UAN Marketing.


  • Chi tiết chương trình xem tại:

  • Bất cứ thắc mắc nào vui lòng liên hệ fanpage UAN

[Webinar] TikTok MARKETING - ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG, TĂNG TRƯỞNG DOANH SỐ BÁN HÀNG

Tiktok là nền tảng duy nhất sở hữu video nhưng có ý nghĩa vai trò quan trọng trong marketing và doanh số bán hàng. Nhiều vấn đề marker gặp khó khăn khi thực hiện marketing trên Tiktok.

Đồng hành cùng sự kiện là nhà tài trợ Alphabook với những đầu sách Digital Marketing với mức giá ưu đãi, nội dung hữu ích.

:point_right: Diễn giả:

  • Anh Dũng Bùi - Business and Strategy Director của Accesstrade

  • Anh Nhật Dương - Founder của MME (Make Marketing Easy)

:point_right: Thông tin chung:

  • Hình thức tổ chức: Livestream trên group UAN Marketing

  • Thời gian: 15h - 17h, thứ 7, ngày 28/08/2021

Speaker 1: Anh Nhật Dương - Founder của MME (Make Marketing Easy)

LÀM TIKTOK THẬT DỄ DÀNG

Tiktok Marketing – Làm sao để thành thạo Tiktok như chuyên gia chỉ với 1 chiếc điện thoại

Trên Tiktok rất đa dạng nội dung với những ví dụ: Kênh về bác sĩ, bảo hiểm, chụp ảnh, sáng tạo, công nghệ, marketing, bán hàng, ảo thuật gia, bất động sản, xe hơi, đạo diễn,…

Hiện tại khi lên Tiktok đã có thể học hỏi, tìm hiểu thông tin hữu ích hay nhãn hàng tìm kiếm, tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình.

Làm Tiktok cần rất nhiều nguồn lực? Điều này chưa đúng bởi hoàn toàn thực hiện được video hoàn chỉnh chỉ bằng một chiếc điện thoại. Tiktok không khó và hoàn toàn bắt đầu được bằng điện thoại.

  1. Tổng quan nền tảng Tiktok
  • Tiktok Trung Quốc (Ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống) xuất hiện trước Tiktok Global

  • Tiktok Việt Nam: Là 01 nền tảng bán hàng với hơn 40 triệu người dùng thường xuyên (cứ 2 người Việt Nam có 1 người dùng Tiktok) với x tỷ view mỗi ngày, sở hữu nội dung sạch, tuân thủ pháp luật.

  • Tính năng quan trọng trên Tiktok: Tương tác với nội dung; Livestream tương tác trực tiếp với các sàn TMĐT; Quảng cáo; Tích hợp shop bán hàng liên kết với sàn TMĐT

  • Chúng ta cần làm Tiktok ngay bây giờ

  • Nền tảng xanh với những nội dung hữu ích

  • Tốc độ tăng trưởng lớn

  • Đơn giản

  • Làm sao có video chuẩn Tiktok và triệu người xem

  • Đối tượng: Viewer (Tải app và có tài khoản) và Creator

  • Hiểu hành vi của người dùng và Tiktok sẽ phân phối video của người Creator đến user.

  • 02 kiểu người làm Tiktok: Idol (Nhiều view, nhiều follower) và Seller (Tiktok chuyển đổi)

  • Idol: KOL từ nền tảng khác sáng tạo nội dung trên Tiktok

Cách kiếm tiền: Nhãn hàng book quảng cáo giới thiệu sản phẩm trong video Tiktok hoặc làm affaliate

  • Seller: Content quảng cáo bán hàng nhằm tạo ra đơn hàng doanh thu

  • Sự khác biệt giữa Idol và Seller: Người làm content chuyển đổi giúp khách hàng liên tưởng ngay đến công dụng + lợi ích sản phẩm mang đến doanh thu nhanh.

  • Con đường chuyển đổi Tiktok:

Bước 1: Nhận diện

Bước 2: Quan tâm

Bước 3: Mua hàng (Bio link)

  • Lộ trình kinh doanh với Tiktok

  • Xác định khách hàng mục tiêu trước khi làm Tiktok

  • Xây dựng 1 mô hình kinh doanh cụ thể (con đường chuyển đổi)

  • Chiến lược nội dung dài hạn

  • Hiểu nền tảng và luật chơi (học quay dựng, thuật toán)

  • Scale mô hình và định vị (view, follow)

  1. Xây dựng nội dung trên Tiktok

Giống như tất cả các nền tảng khác, nội dung luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Tuy nhiên nội dung trên Tiktok sẽ có nhiều thứ hoàn toàn khác biệt.

  • Chủ đề nội dung (Label)

Linh hồn của kênh – Mỗi kênh Tiktok sẽ được gắn 1 label riêng, việc này giúp AI của Tiktok hiểu rõ hơn về định hướng nội dung của kênh

Mỗi người khi xem Tiktok cũng sẽ được gắn nhãn – Mỗi người dùng sẽ được Tiktok lưu lại hành vi. Chính vì thế chúng ta xem 10 clip Tiktok thì có 8-9 clip là sở thích. Đó là do nền tảng đã chủ động phân phối nội dung theo hành vi của bạn.

  • Lưu ý khi làm Tiktok
  • Đừng có quảng cáo trên Tiktok – Hãy làm cho Tiktok thật sự giải trí và khéo léo đưa nhãn hàng vào

  • Tạo phễu hứng khách hàng – Khi khách hàng có ấn tượng trở thành fan của bạn, hãy tạo ngay 1 phễu data để có thể tăng thu nhập cho mình

  • Luật Việt Nam như thế nào thì luật Tiktok cũng như vậy – Nền tảng trẻ nên đề cao tính tuân thủ pháp luật, làm Tiktok thật nghiêm túc và văn minh

Speaker 2: Dũng Bùi

Affiliate Marketing – Tiktok KOC Growth Hacking Your Business

  1. MARKET & CHALLENGE
  • Market Overview

Thái Lan, Việt Nam, Philipine, Singapore mức độ tăng trưởng Internet tăng càng ngày càng nhanh.

  • Market Challenge

Cách gia tăng chuyển đổi với khách hàng tiềm năng - Cách vận hành của kênh ra sao – Làm sao để đo lường và phân tích chuyển đổi

  1. HOW TO “WOW” YOUR BUSINESS
  • Platform kết nối với nhà bán hàng và publisher để tạo thêm cơ hội, campaign cho kết quả tối ưu
  • KOC/KOL: Người ảnh hưởng – đến mọi người xung quanh từ thông tin chia sẻ quan điểm, góc nhìn cuộc sống.
  • Tiềm năng nền tảng Tiktok
  • User số lượng khủng

  • Trend được tạo nhanh và mang đến sự sáng tạo lớn

  • Tuân thủ chính sách Tiktok chặt chẽ

  • Tính năng Tiktok tạo ra hiệu ứng, âm nhạc add dễ dàng

  • KOC: Là những người trực tiếp sử dụng sản phẩm và có những content sáng tạo , tạo sự ảnh hưởng đến những tập người nghe nhất định.
  • Chiến lược KOC: Brand chọn được KOC phù hợp và chạy thử. Từ đó nhãn hàng tìm kiếm thêm KOC tiềm năng tương đồng và cuối cùng mở rộng quy mô, số lượng KOC thực hiện cho chiến dịch.
  1. MANAGE & FOLLOW UP
  • Accentrate cung cấp Brand nền tảng quản trị và follow chiến dịch
  • Accentrate cung cấp data dữ liệu Influencer để tìm kiếm sự liên quan và tương thích với chiến dịch
  1. MEASURE & ANALYZE PERFORMANCE
  • Quản lý campaign
  • Tối ưu campaign
  • Đánh giá campaign

Q&A

Câu 1: Yếu tố phát triển Tiktok lâu dài?

Trả lời: Phát triển từ thế mạnh, điều mình thích mình đam mê. Bên cạnh đó cần có dấu ấn cá nhân như personal brand nhằm giúp người xem nhớ được. Cần cập nhật và hiểu nền tảng Tiktok như đầu tư thời gian để nắm bắt nhu cầu và xu hướng nội dung.

Câu 2: Ngành hàng liên quan đến dịch vụ có đẩy affaliate không?

Trả lời: Accentrate có đẩy cho chiến dịch về lead như xe hơi, tài chính với một số case điển hình.

Câu 3: Người mới làm Tiktok ít like thì nên action tiếp như thế nào?

Trả lời: Nên tập trung vào chất lượng follow để hướng đến đối tượng mục tiêu. Tập trung vào nội dung rõ ràng, ngoài ra có thêm những yếu tố về nghe – nhìn (trang phục, make up, ánh sáng, background).

Câu 4: KOL hiện tại cũng đang gặp khá nhiều vấn đề, KOC có phải là ngắn hạn không hay lâu dài và mang lại hiệu quả lâu?

Trả lời: Niềm tin vào KOC khi KOC trực tiếp sử dụng và trải nghiệm để biết được sự phù hợp với sản phẩm. Đồng thời nên đưa ra những nhận xét khách quan về sản phẩm. Trường hợp KOC đưa ra không chính xác guidline phía nhãn hàng đưa và Accentrate sẽ trở thành cầu nối với KOC (Điều chỉnh content, đưa ra cam kết tuân thủ).

Câu 5: So với Instagram Reels thì Tiktok có ưu điểm hơn gì và có thể tận dụng Reels kết hợp với kênh Instagram sẵn có đã build từ trước để bán hàng hay không hay build một kênh Tiktok vào thời điểm này sẽ hợp lí hơn?

Trả lời: Instagram Reels là một tính năng và Tiktok là một nền tảng. Một video trên Insta Reels bị giới hạn thời gian, ngắn hơn Tiktok. Đối tượng của Instagram cũng khác Facebook, Tiktok và có guu riêng. Hãy xác định tệp khách hàng phù hợp.

Câu 6: Nếu brand muốn đẩy nhanh lượng follow và lọc chất lượng follower (phù hợp với brand hơn) thì có nên chạy quảng cáo Tiktok hoặc đặt KOL dẫn traffic về kênh của brand không?

Trả lời: Kênh digital đều là kênh tiềm năng tuy nhiên kênh tốt nhất cần tăng organic để tạo sự gắn bó follower dâu dài với brand. View trên Tiktok không hẳn chỉ là từ follower và cần bám sát key label.

Câu 7: Tương lai Tiktok sẽ là kênh bán hàng vậy thì Tiktok sẽ thu phí với brand và sàn TMĐT như thế nào?

Trả lời: Nền tảng Tiktok chưa public và chưa thể chia sẻ chính thức.

Câu 8: Công cụ giúp brand tìm kiếm KOC/KOL phù hợp cho brand của mình?

Trả lời: Accentrate hiểu câu chuyện tìm kiếm đại sứ thương hiệu nên có được platform tìm kiếm tối ưu KOC và tracking hiệu quả chiến dịch. Vậy nên có thể tham khảo phía agency để thực hiện.

Thank you