[UAN Hỗ Trợ Truyền Thông] VNPR - Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam chính thức có mặt tại Hà Nội

Sáng ngày 26/01, tại tầng 5 Press Club Building, 59A phố Lý Thái Tổ, Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam - Vietnam Public Relation (VNPR) đã khai trương văn phòng đại diện của mình.

Tham gia sự kiện có đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Công Thương; các cá nhân phụ trách hoạt động truyền thông cho các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam cũng như đại diện các đơn vị hoạt động trong ngành truyền thông – marketing và quan hệ công chúng.


Sự kiện quy tụ nhiều cá nhân uy tín trong ngành truyền thông – quan hệ công chúng tại Việt Nam

Tại sự kiện, đại diện VNPR là ông Nguyễn Khoa Mỹ (Chủ tịch) và bà Lê Mai Anh (Chủ tịch điều hành) đã chia sẻ tới các vị khách mời thông tin chi tiết về Mạng lưới, các dự án ý nghĩa đã thực hiện lan tỏa tới công chúng trong năm qua cũng như định hướng phát triển của năm 2021.

Theo đó, Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) được thành lập vào tháng 04/2019, là nơi hội tụ của Những người làm nghề Quan hệ Công chúng trên toàn quốc, với mục tiêu lâu dài nhằm xây dựng nên một tổ chức xã hội nghề nghiệp uy tín. Thành phần của VNPR là các cá nhân có bề dày kinh nghiệm với ngành. Họ là các lãnh đạo hoặc chuyên viên thuộc các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, chuyên viên đối ngoại của các cơ quan nhà nước, hiệp hội bạn và các tổ chức phi chính phủ; các học giả là giảng viên, nhà nghiên cứu hoặc chuyên gia về quan hệ công chúng và các chuyên gia về truyền thông, các nhà hoạt động xã hội, đại diện các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước, các cá nhân hoạt động truyền thông độc lập…


Ông Nguyễn Khoa Mỹ - chủ tịch VNPR chia sẻ về các dự án đã triển khai trong năm 2020

Với tổ chức này, ngành quan hệ công chúng sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn, được công nhận và tôn vinh như một nghề nghiệp đúng với ý nghĩa của nó, đáp ứng những thay đổi mô hình PR trong giai đoạn mới, góp phần tích cực hơn vào việc phát triển kinh tế và xã hội.

Chỉ trong hơn 1 năm hoạt động, VNPR có nhiều hoạt động đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng người làm quan hệ công chúng cũng như xã hội. Các thành viên cốt cán của VNPR đã thực hiện hoạt động giảng dạy, chia sẻ về nghề tại các trường đại học; thực hiện nhiều hội thảo, hoạt động hỗ trợ truyền thông cho du lịch tại các tỉnh thành trong mùa Covid – 19; trở thành khách mời nhiều sự kiện uy tín của cộng đồng truyền thông – marketing trong nước…

Đặc biệt, cuộc thi “Kiên cường Việt Nam” do VNPR tổ chức tháng 9 – 10/2020 đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của công chúng với hơn 1.000 bài dự thi từ 350 chuyên gia nhiếp ảnh, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn bán chuyên từ khắp mọi miền tổ quốc. Các bức ảnh đạt giải vinh dự được trình chiếu trên màn hình lớn tại Quảng trường Thời Đại (New York - Mỹ), lan tỏa gần 30 trang Fanpage, Group cộng đồng, khơi dậy niềm tự hào của người dân Việt Nam về một đất nước mạnh mẽ và kiên cường trong cuộc chiến chống lại Covid-19.


Ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch LeBros group chia sẻ tại sự kiện

Các khách mời có mặt tại sự kiện đều đánh giá việc VNPR có mặt tại Hà Nội là bước tiến mới trong hoạt động của tổ chức; kỳ vọng VNPR sẽ đóng vai trò kết nối và phát triển nguồn lực cũng như cộng đồng tại Hà Nội, phục vụ cho các mục tiêu về chia sẻ tri thức, kết nối cộng đồng và tham gia vào các hoạt động phát triển văn hoá, giáo dục và xã hội sau này.

Chia sẻ về sự kiện cũng như sứ mệnh của VNPR, ông Nguyễn Khoa Mỹ cho biết: “Dù có hàng chục nghìn cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực quan hệ công chúng tại Việt Nam, đến tận hôm nay, cộng đồng vẫn chưa có sự thấu hiểu đầy đủ về công việc cũng như những đóng góp, tác động mà PR mang lại. Chúng ta kỳ vọng VNPR sẽ là bước chân đầu tiên trong hành trình đưa PR trở thành một nghề nghiệp được công nhận, tôn vinh, đồng thời truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường này.”

Trong năm 2021, VNPR dự định tiếp tục phát triển các hoạt động giảng dạy, tổ chức hội thảo khoa học tại các trường đại học trên cả nước; ra mắt Giải thưởng Truyền thông VNPR và Sàn điểm CSR - Đánh giá hiệu quả hoạt động Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; hỗ trợ hoạt động du lịch tại các địa phương…

1 Like