Tranh biếm họa và những hiểu lầm về Marketing

Nhìn vào tấm hình này, mỗi người sẽ có 1 góc nhìn tư duy khác nhau. Vậy góc nhìn của bạn là gì?


Mình nhận thấy tấm hình này có thể gây ra hiểu lầm cho những người đang học về Marketing. Cho nên mình đưa ra một vài quan điểm cá nhân ở đây để chúng ta cùng tham khảo:

1. Đó là lừa đảo.
Không khác gì bán thuốc giả mà quảng bá là thần dược. Bởi vì bạn có làm thế nào, bản chất của sản phẩm vẫn là “thằng đàn ông”. Và nếu bạn cố tình bán một thứ gì đó tệ, đó là cách nhanh nhất đưa thương hiệu đi vào lòng đất.

2. Đó là sai chuyên môn.
Thay đổi bản chất của một sản phẩm/dịch vụ không phải nhiệm vụ của Marketing (MKT góp phần rất nhỏ hoặc hầu như không thể can thiệp được gì nhiều cho việc thay đổi hoàn toàn 1 sản phẩm/dịch vụ). MKT chỉ có thể tìm ra điểm gì tốt nhất, khác biệt nhất của nó và quảng bá nó tới đúng khách hàng có nhu cầu về điều đó.

3. Đó là sai về đối tượng mục tiêu.
Sản phẩm/dịch vụ một khi đã tạo ra hẳn để đáp ứng một nhu cầu nào đó trên thị trường. Nếu marketing quảng bá sai đối tượng, sản phẩm sẽ không thể bán được dù “make up” cỡ nào. Ở đây thằng đàn ông kia là để phục vụ cho phụ nữ, vậy mà Marketing lại xác định nó dùng để bán cho đàn ông nên đã vô tình make up sai bản chất sản phẩm.

Vậy còn góc nhìn nào mà bạn nhận ra nữa. Chia sẻ nhé.

5 Likes

Marketing là một lời hứa, và trách nhiệm của người làm marketing là phải tạo ra sự mong đợi chính xác và thực hiện được lời hứa đó với khách hàng.

Marketing tồi là marketing mà không giữ được lời hứa.
Marketing tốt là marketing thực hiên được lời hứa.
Marketing xuất sắc là thực hiện được hơn cả những gì đã hứa.

3 Likes

Theo cá nhân em thay đổi bản chất của sản phẩm, quảng cáo xa rời tính năng/ứng dụng thực tế của sản phẩm là đã nói dối/tư vấn sai nhu cầu của khách hàng. Không chỉ riêng marketing, việc nói dối và bán không đúng khách hàng chỉ giết chết thương hiệu/công ty nhanh hơn thôi.

Em hoàn toàn đồng ý với anh Huy Bân nhé.

châm ngôn này quá hay, tuy niên ko phải ai cũng hiểu dc và làm dc

Em nhìn ở một góc độ thay đổi để hiểu khách hàng hơn. Người làm marketing là người hiểu được khách hàng muốn gì, khi đầu tiên chưa làm mkt thi đưa ra sản phẩm khách không cần, nhưng sau khi có mkt thi đã đưa ra sản phẩm người dùng cần .

1 Like