Nhìn vào tấm hình này, mỗi người sẽ có 1 góc nhìn tư duy khác nhau. Vậy góc nhìn của bạn là gì?
Mình nhận thấy tấm hình này có thể gây ra hiểu lầm cho những người đang học về Marketing. Cho nên mình đưa ra một vài quan điểm cá nhân ở đây để chúng ta cùng tham khảo:
1. Đó là lừa đảo.
Không khác gì bán thuốc giả mà quảng bá là thần dược. Bởi vì bạn có làm thế nào, bản chất của sản phẩm vẫn là “thằng đàn ông”. Và nếu bạn cố tình bán một thứ gì đó tệ, đó là cách nhanh nhất đưa thương hiệu đi vào lòng đất.
2. Đó là sai chuyên môn.
Thay đổi bản chất của một sản phẩm/dịch vụ không phải nhiệm vụ của Marketing (MKT góp phần rất nhỏ hoặc hầu như không thể can thiệp được gì nhiều cho việc thay đổi hoàn toàn 1 sản phẩm/dịch vụ). MKT chỉ có thể tìm ra điểm gì tốt nhất, khác biệt nhất của nó và quảng bá nó tới đúng khách hàng có nhu cầu về điều đó.
3. Đó là sai về đối tượng mục tiêu.
Sản phẩm/dịch vụ một khi đã tạo ra hẳn để đáp ứng một nhu cầu nào đó trên thị trường. Nếu marketing quảng bá sai đối tượng, sản phẩm sẽ không thể bán được dù “make up” cỡ nào. Ở đây thằng đàn ông kia là để phục vụ cho phụ nữ, vậy mà Marketing lại xác định nó dùng để bán cho đàn ông nên đã vô tình make up sai bản chất sản phẩm.
Vậy còn góc nhìn nào mà bạn nhận ra nữa. Chia sẻ nhé.