Anh Willy cho em hỏi
Em có chạy ads, mà giờ toàn để tự động tối ưu của FB, ví dụ như tự động phân bổ ngân sách chiến dịch, hay để FB tự động phân phối các ad trong các ad set. Thông thường để kết quả tốt thì sẽ em sẽ tạo 2-3 ads để nó tự phân phối trong các ad set, và nhiều ad set trong 1 chiến dịch rồi để fb tự phân phối sau đó sẽ nhìn CPR xem hiệu quả đến đâu và điều chỉnh. Vấn đề là đôi khi CPR tăng cao mặc dù nội dung và đối tượng vẫn vậy, thử tạo lại nội dung thì CPR, CPM, CPC có khi còn tăng cao hơn? Lúc này ngoài test nội dung mới hay test lại đối tượng thì có cách nào khác ko?
Và nguyên nhân có phải là do sự cạnh tranh của đối thủ không hay còn nguyên nhân nào khác khiến các chiến dịch đang chạy ổn mà giá CPM, CPC tăng giảm lên đến 20-30%.