Tố chất cần có để làm việc tại agency

Dưới đây là 5 tố chất cần thiết nhất để có thể làm việc tại các agency. Tư duy marketing và sự sáng tạo được xếp ngay trên cùng như một điều tất yếu. Hãy cùng xem những tố chất còn lại để tự hỏi rằng bạn có đáp ứng được yêu cầu không nhé.

#1, TƯ DUY MARKETING

Vì agency là đơn vị làm marketing cho nhiều doanh nghiệp khác, nên một kiến thức nền tảng về marketing là yếu tố quan trọng đầu tiên cần có để bạn có thể làm việc tại đây. Hiểu biết về ngành marketing, những xu hướng phát triển của ngành là một lợi thế.

#2, SỰ SÁNG TẠO

Không chỉ là copywriter hay creative mới cần sự sáng tạo, ngay cả account và photographer cũng cần khả năng sáng tạo để tạo nên sự khác biệt với đối thủ. Để thành công tại với các vị trí trong agency, tố chất sáng tạo là không thể thiếu. Sự sáng tạo không tự nhiên mà có, đó không phải là việc cóp nhặt ý tưởng của người khác để mang vào sản phẩm của mình. Nó xuất phát từ chính cuộc sống đời thường của chúng ta.

Việc sống trọn vẹn mỗi phút giây để cảm nhận và nhìn mọi thứ từ nhiều khía cạnh khác nhau sẽ giúp bạn có một cái nhìn đa chiều và sự sáng tạo đỉnh cao. Việc đi nhiều, nghe nhiều, giao tiếp với nhiều người, đọc nhiều, học nhiều…cũng giúp khả năng sáng tạo của bạn nâng cao hơn mỗi ngày.

#3, KHẢ NĂNG CHỊU ÁP LỰC CÔNG VIỆC

Nếu không có khả năng chịu áp lực, có lẽ agency không phải là điểm đến dành cho bạn. Việc phải hoàn thành nhiều dự án cùng một lúc, đối mặt với sự hối thúc deadline từ khách hàng, từ các bộ phận khác trong công ty đòi hỏi bạn phải có một tinh thần kiên định, vững vàng, một sự tập trung cao độ để giải quyết từng công việc một cách hiệu quả nhất trong thời gian ngắn nhất.

Công việc nào cũng đây ắp căng thẳng, áp lực hãy xem cách viết và đặt mục têu nghề nghiệp marketing để chinh phục nhà tuyển dụng và tiến xa hơn con đường bạn đã chọn.

#4, KHẢ NĂNG GIAO TIẾP

Không chỉ bộ phận account- những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhiều nhất mới cần khả năng giao tiếp. Các vị trí trong agency đều đòi hỏi kỹ năng giao tiếp và diễn đạt ý tưởng thành ngôn từ.

Với copywriter, họ cần có một sự tinh tế trong việc giao tiếp với khách hàng bằng câu chữ, thuyết phục khách hàng bằng những ý tưởng độc đáo của mình, đồng thời biết cách diễn đạt câu chuyện của mình cho designer để trình bày thành hình ảnh.

Hay art director cũng cần biết cách giao tiếp với các bộ phận creative và cả khách hàng để nắm bắt được ý tưởng và thông điệp truyền thông, tạo ra những sản phẩm xuất sắc nhất.

#5, NĂNG ĐỘNG

Thị trường biến động không ngừng, nhu cầu của các client cũng vậy. Điều này đòi hỏi mỗi vị trí trong agency luôn có sự năng động, sáng tạo, cải tiến mỗi ngày để bắt kịp với xu hướng. Sẽ không có một vị trí nào trong agency là vị trí “ngồi không”. Luôn luôn chuyển động và phát triển. Đó chính là đặc tính của một agency chuyên nghiệp.

Thảo Linhh

1 Like

5 cái này thì công ty nào cũng cần hết em.

5 Likes