Tik Tok liệu có thách thức được vị trí của YouTube & Facebook?

Tik Tok đã có tính năng kiếm tiền cho nhà sáng tạo Tik Toker.
Họ đã có 1 “Creator Marketplace” (bản beta) cho phép nhãn hàng liên hệ và gửi yêu cầu hợp tác brand integration với nhà sáng tạo.
Liệu Tik Tok có thể thực sự trở thành “tay to”, cạnh tranh với YouTube và Facebook trong tương lai của video marketing?
Chiến lược oánh chiếm Tik Tok của công ty, và của các bác tới đâu rồi?

4 Likes

Không hiểu sao Tiktok khiến mình thấy cảm giác bội thực vì quá nhiều…

3 Likes

Em thấy cách đánh thị trường của tiktok khá là hay. Dưới góc nhìn của em thì thấy hiện tại các Kols,influencer trong ngành giải trí đều tích cực create content trên tiktok, và thành phần chủ yếu sử dụng tiktok là thế hệ Gen Z và Millenials. Behavior về mua sắm, giải trí 2 thế hệ trên thường gắn liền với kols và influnencer.

btw: chỉ là ý kiến cá nhân mong được mọi người chia sẻ thêm ạ

1 Like

Di dời vào mục Social Advertising. Khi tạo nội dung luôn chọn sub-category nhé chủ thớt.

1 Like

A xem tiktok Trung Quốc chưa ạ?

I know. Ko hợp với thế hệ mình.
Nhưng video là xu thế tất yếu của content.
Và, như @NguyenHung nói, Gen Z và thế hệ sau đó (tui đã thấy có người gọi là Generation Alpha) đều đã ở trên Tik Tok rồi…

Theo em thì Tiktok VN và CN khác nhau chỗ nào :smiley:

Dạ tiktok TQ có thêm cái này ah

2 Likes

Theo mình cảm nhận, Tiktok nó giống trào lưu nổi lên nhất thời chứ không hẳn là xu hướng lâu dài.

Anh nghĩ Tiktok không phải là trào lưu đâu. Nó là một mạng xã hội kiểu mới, và nó here to stay :smiley:

Nên các doanh nghiệp nào có nhóm khách hàng trẻ 15 - 30 làm ngơ Tiktok là một sự thiếu hụt.

4 Likes

Hình như Việt Nam chưa có thì phải, hiện chỉ mới là basic advertising + content thôi.

Vâng ạ. Bên tiktok TQ nó gần như 1 sàn TMĐT r ạ.
Các thương hiệu lớn cũng có kênh riêng và làm video PR cho brand mình

Em đang tải về mần thử. Dạng vid content ngắn xem khá thú vị
Và độ tuổi user Tiktok e nghĩ sẽ ngày càng tăng ^^

2 Likes

Content và TMĐT ở chung với nhau luôn. Choáng quá!

vầng, em sẽ wait & see hihiiii

Tik tok VN và CN chưa nói về các sàn TMĐT, nói về content đi nó thật sự rất “bánh cuốn” các video được đầu tư thật sự nghiêm túc, và dàn ekip hùng hậu. Tik tok VN mà đầu tư content phân nửa thôi thì khéo vượt thật

2 Likes

Tiktok chắc hướng tới sàn brand. Các brand lớn thích cái này hơn doanh nghiệp thương mại nhỏ VN với tuy duy bán được hàng.Riêng brand về luận văn công nghệ thông tin của mình thì không có nhu cầu lắm.

1 Like

Rồi sau này sợ không ai đọc chữ hay đọc sách nữa mà ngồi coi video, nghe sách nói tiếp thu thụ động ko thôi vì mắt ko thể consume được một lượng lớn chữ nữa. Bù lại khả năng cảm âm và nhịp điệu chắc chắn cao hơn các thế hệ trước.

2 Likes

Chắc chắn rồi, hiện tại các Brand đều rất chú ý đến Tiktok. Ngoài In-feed Ads thì còn lại chi phí khá chát. Với mình thì Tiktok Hashtag Challenge cũng thực sự là một Innovative Ads format. Instagram cũng đang build up tính năng Filter để cạnh tranh với Tiktok.

1 Like

Loved your word choice: “bánh cuốn” haha

Có vẻ tình hình hiện tại sẽ như vậy. Brand marketing là chủ đạo. Nhưng nếu Tiktok phát triển theo hướng của Tiktok China như hình của @Biscuit ở trên thì chuyển hướng sang Direct Marketing cũng ko quá khó.

Tui thấy như vậy cũng positive. Trước khi có chữ, mặc dù ko có phương tiện để lưu giữ kiến thức nhưng loài ngừoi vẫn sống tốt. Xã hội vận động tự nhiên và ngẫu nhiên. Nếu phương tiện media đầu tiên là sách mà mất đi thì đã có những media khác thay thế. Bản thân tui mới gần đây phát hiện ra đọc sách là sai lầm vì mình tiếp thu qua video nhanh hơn, tốt hơn :))