Tik Tok For Business là gì? Có thật sự hiệu quả dành cho doanh nghiệp?

Tiktok For Business là công cụ quảng bá dành riêng cho doanh nghiệp trên một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay là TikTok. Với hơn 2,6 tỷ lượt tải xuống, và cộng đồng người dùng hơn 1 tỷ user, Tiktok chính là kênh Marketing đầy tiềm năng mà chắc chắn doanh nghiệp không muốn bỏ qua.

Dù ra đời sau Facebook, Instagram, Twitter, nhưng tốc độ phát triển và thành tựu mà Tik Tok thu được chắc chắn sẽ khiến các ông lớn khác phải dè chừng.

Các video quảng bá trên Tiktok thường chỉ kéo dài trong khoảng 15 đến 3 Min. Người sáng tạo có thể trực tiếp Edit video trên ứng dụng vì nền tảng này hỗ trợ khá nhiều hiệu ứng cũng như công cụ edit khác nhau.

Phần lớn người dùng của Tiktok thuộc thế hệ Gen Z có độ tuổi từ 16 đến 25 tuổi. Nếu tệp khách hàng tiềm năng của bạn nằm trong khoảng này thì chắc hẳn Tik Tok For Business là kênh quảng bá và bán hàng online cực hiệu quả dành cho doanh nghiệp của bạn đấy! Vì sao lại nói thế? Cùng tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này qua bài viết bên dưới nhé!

Tik Tok For Business là gì?

Tiktok For Business là mảnh đất riêng dành cho doanh nghiệp, cần đẩy mạnh quảng cáo trên nền tảng nội dung Tik Tok. Nhìn chung mô hình quảng cáo trên Tiktok for Business không quá khác so với Facebook Ads hoặc Google Ads, doanh nghiệp cũng cần nghiên cứu hành vi khách hàng đế tạo lập content, đặt ngân sách, chiến dịch, test liên tục để tối ưu ngân sách,…

Công cụ Tik Tok For Business cũng hỗ trợ phần thống kê về dữ liệu để công ty có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá các chiến dịch quảng cáo của mình.

Điểm khác nhau lớn nhất giữ Tik Tok For Business và các kênh mạng xã hội còn là công cụ này rất ưu tiên trải nghiệm của người dùng. Điều đó có nghĩa, đạt điểm phân phối tốt hơn doanh nghiệp nên tập trung vào việc làm tốt nội dung, không nên đặt trọng tâm quá nhiều vào phần kỹ thuật.

Mục tiêu chiến dịch thường được sử dụng nhiều nhất là tăng phạm vi tiếp cận và mức độ nhận diện thương hiệu. Hiện tại Tiktok cũng đã tạo ra Ads Library riêng để hỗ trợ các nhà quảng cáo trong việc nghiên cứu đối thủ, content và tìm hiểu về hành vi khách hàng.


Tiktok For Business là mảnh đất riêng dành cho doanh nghiệp

TikTok và Tiktok For Business khác nhau như thế nào?

Tik Tok là mạng xã hội video, nơi người dùng được tự do sáng tạo nội dung dưới dạng video kéo dài trên 60s. Sau khi ra mắt thị trường vào năm 2018, Tiktok nhanh chóng trở thành cơn sốt của giới trẻ, thành công thu được lượng người tải app và sử dụng trên hơn 150 khu vực lãnh thổ khác nhau.

Kênh mạng cho phép người dùng tạo và chia sẻ nội dung dưới dạng video ngắn, phát theo dạng vòng lặp. Công cụ edit kèm theo hỗ trợ bộ lọc, hiệu ứng, nhạc, văn bản,… nơi người dùng có thể tự do sáng tạo content theo sở thích của mình.

Tiktok là nền tảng dành cho người xem, trong khi đó Tiktok For Business được tạo lập để doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo và truyền thông thương hiệu đến người xem. Nói một cách đơn giản, doanh nghiệp muốn chạy Ads phải đăng ký tài khoản Tik Tok For Business, còn Tiktok chỉ có duy nhất 1 tính năng là sáng tạo nội dung.

Một số hình thức content được chia sẻ phổ biến trên kênh mạng này bao gồm: Video có yếu tố gây cười, đoạn cắt của các tác phẩm điện ảnh truyền hình, nhạc, dance, hát,… Người xem chính của Tiktok thường là giới trẻ dưới 27 tuổi,…

Giống các nền tảng mạng xã hội khác, Tik Tok còn hỗ trợ thẻ Hashtag Trending, giúp người sáng tạo có thể kịp thời bắt trend để đẩy view cho kênh, và người dùng có thể lựa chọn video theo từng chủ đề yêu thích.


Doanh nghiệp muốn chạy Ads phải đăng ký tài khoản Tik Tok For Business

Các định dạng quảng cáo trên Tiktok For Business

Hiện nay Tik Tok For Business hỗ trợ 5 định dạng quảng cáo chính lần lượt là:

Định dạng quảng cáo Top View Ads

Hình thức quảng cáo chỉ phân phối nội dung ads của doanh nghiệp mỗi ngày một lần mỗi khi người dùng khởi chạy ứng dụng. Độ dài của video có thể kéo dài tối đá 60s, được phép lồng nhạc, chèn text và hiệu ứng.

So với hình thức video ads của Youtube, thời lượng phát hành nội dung của nền tảng này cao hơn gấp nhiều lần, đây cũng có thể là lý do khiến nhiều doanh nghiệp yêu thích định dạng Top View Ads.

Hình thức truyền thông dạng Top View khá phù hợp cho các lĩnh vực như phim ảnh, mv, webinar cần truyền tải cùng lúc nhiều nội dung đến với người dùng.

Định dạng quảng cáo In – Feed Ads

Định dạng này thường xuất hiện trên trang cá nhân “For You” của người dùng. Cách thức phân phối nội dung quảng cáo sẽ dựa trên lịch sử truy cập, xem và tương tác video của người dùng. Do đấy, để tối ưu được lượt reach, doanh nghiệp cần tập trung triển khai nội dung cho thật tốt.

Độ dài video tối đa của hình thức này nằm trong khoảng 5 – 15 giây, chỉ được phân phối 1 ngày 1 lần khi người dùng truy cập vào ứng dụng.


5 Định dạng quảng cáo phổ biến của Tik Tok

Định dạng quảng cáo Hashtag Challenges

Hình thức Ads khá độc đáo, Tik Tok là nền tảng đầu tiên áp dụng hình thức quảng cáo theo định dạng tạo thử thách cho người dùng. Các thương hiệu được phép tạo điểm độc đáo riêng cho nội dung của mình bằng cách sáng tạo Hashtag với ký hiệu “#” cho từng chiến dịch khác nhau.

Tại Việt Nam, Hashtag Challenges Ads thực sự đã thực sự mang đến nhiều thành công về mức độ truyền thông dành cho thương hiệu chỉ sau vài ngày khởi động chiến dịch

Định dạng quảng cáo Brand Take Over

Nhà quảng cáo được phép quảng bá nội dung của thương hiệu toàn màn hình ứng dụng, doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng dạng ảnh tĩnh hoặc GIF để tác động mạnh về thị giác dành cho người dùng ứng dụng.

Thông thường ads chỉ xuất hiện trong khoảng từ 3 đến 5 giây dành cho quảng cáo, Tik Tok For Business cho phép doanh nghiệp đặt liên kết để kéo người dùng về các nền tảng Owned Media của mình.

Định dạng quảng cáo Branded Effects

Định dạng quảng cáo khá mới mẻ dành cho các thương hiệu đặt trong tâm truyền thông vào Content Marketing. Nền tảng cho phép doanh nghiệp tạo quảng cáo video kết hợp yếu tố 3D và AR. Đây chính xác là thiên đường sáng tạo dành cho Content Creator.

Bằng cách phát huy tối đa Content Visual trong nội dung dành cho quảng cáo, doanh nghiệp nhanh chóng nhận được lượt tiếp cận và tương tác vô cùng cao đến từ phía người dùng.


Doanh nghiệp nên tập trung phát triển nội dung Ads

Lợi ích của Tik Tok For Business đối với doanh nghiệp

Bằng cách sử dụng linh hoạt các định dạng quảng cáo trên cho chiến dịch truyền thông của mình, doanh nghiệp có thể khai thác các tiềm năng vốn có của Tiktok For Business.

Do tính chất giải trí của TikTok khá cao, nên dường như người dùng không quá dè chừng khi xem các nội dung được phát trên kênh này nên cơ hội và quá trình trở thành khách hàng tiềm năng của khán giả nhanh hơn so với các nền tảng mạng xã hội còn lại.

Đồng thời việc sở hữu cộng đồng hơn 1 tỷ người dùng tại 150 quốc gia khác nhau thật sự là mảnh đất quá màu mỡ mà nếu doanh nghiệp không tận dụng thì quá đáng tiếc.

Để tối đa được lượng tiếp cận khách hàng tiềm năng doanh nghiệp có thể sử dụng các hashtag để lọc người xem. Việc sử dụng các # theo từng chủ đề giúp thuật toán TikTok phân phối nội dung của thương hiệu vào đúng tệp người xem hơn.

Tính cá nhân hóa và tương tác của tiktok cũng cao hơn các nền tảng khác vì đây là kênh xã hội video. Việc phân phối nội dung dưới dạng video có nhạc và hình ảnh trực quan cũng dễ thu hút người xem hơn.

Lời kết

Chúng tôi vừa giúp bạn tổng hợp các thông tin quan trọng nhất về Tik Tok For Business. Tuy nhiên do tính cách của kênh social này khá trẻ, nên doanh nghiệp cũng nên cân nhắc khá nhiều về yếu tố Branding trước khi quyết định xây dựng kênh trên nền tảng này!