[Review Bitrix24 dành cho Agency] Loạt bài Agency là phải fancy?! - Phần 1

Dành cho những Agencies luôn đau đáu trong lòng câu hỏi "Bitrix24 có thật sự là nền tảng phù hợp để số hóa toàn bộ mọi khía cạnh từ QUẢN LÝ đến VẬN HÀNH và kể cả KINH DOANH cho một business đặc thù như Agency không?

Nếm mật nằm gai với Agencies qua nhiều dự án Go-Digital lớn, nhỏ. Cuối năm, Agencies bận, chứ mình thì rảnh:), tính ngồi review Bitrix24 một cách không giả trân nhất cho anh em qua các loạt bài viết “Bitrix24 làm được gì khi ứng dụng vào mỗi ngành?”

Mục tiêu ngoài leads :grinning: còn là giúp các doanh nghiệp có được cái nhìn chân thật về Bitrix24 trước khi quyết định nên/không nên đầu tư ứng dụng này vào doanh nghiệp của mình nhé.

Mở đầu cho loạt series review này, mình chọn cụm các công ty là Agency để review trước nè.

(Lưu ý nhẹ: Trong bài viết có thể chứa các quan điểm riêng của tác giả. Bạn đọc mà tức thì liên hệ trực tiếp tớ để nhận voucher discount tại đây nhé :slight_smile:
Hook 12-01

Trước hết, phải công nhận rằng Agency là phạm trù chưa bao giờ được “sướng” trong từ điển của “ngành”. Bản thân mình làm dự án, chỉ nghe agency khóc là chính thôi, còn mình thì vui nhẹ trong lòng vì kèo này kiểu gì chẳng ra deal. Khóc càng nhiều deal càng lớn :slight_smile:

Bởi Client thiên thần luôn muốn những điều tuyệt vời nhất từ Agency. Không đáp ứng được thì abc, rồi xu cà na ra. Agency cũng vì thế mà trần ai, chưa khi nào hết ải khổ. Sự khổ đấy len lỏi vào từng nhóm chức năng của Agency khi phải làm dâu trăm họ.

Điển hình là

Bạn sếp. Ad nghĩ sếp nào cũng nhiều nỗi âu lo, tuy nhiên làm sếp ở Agency thì tuổi thọ thấp hơn nhiều. Vì đa phần Sếp thì cũng là Supersales. Dự án lớn cũng phải chinh thân đi gặp client, pitching như ai thôi mà. Do đó,

  1. Sếp hay đi khách, muốn dùng điện thoại để quản lý project, task, phân quyền, Conference call, và theo dõi tiến độ dự án theo report realtime thì có được không?
  2. Sếp không muốn liên tục “keep an eye on Account”, nhưng Sếp muốn biết được dự kiến sales mỗi tháng bao nhiêu, tỉ lệ convert bao nhiêu theo report realtime để không phải liên tục hối thúc account báo cáo thì có được không?
  3. Sếp muốn approved hợp đồng, quotation tự động theo quy trình bằng chữ ký số để bảo mật, an toàn thì có được không?
  4. Sếp muốn tuyên dương, giữ lửa nhân viên mà không phải tối ngày ping chat loằng ngoằng dễ trôi đi mất thì có được không?

Tiếp theo,

Bạn Account Manager - Work on the go, client ở đâu, có mặt em ở đó :slight_smile:

Bối cảnh:

  1. Một bạn Account tới mùa phải quản lý tầm 10 cái project lớn nhỏ cùng lúc.
  2. Mỗi dự án có yêu cầu khác nhau. Scope chắc chắn là khác.
  3. Timeline chắc chắn khác.
  4. Mỗi project lại đóng vai trò khác nhau (Project owner hay Advisor?)

Thách thức:

Đối với team trong nhà,

  1. Làm sao để biết được project nào đang ở tiến trình nào một cách nhanh nhất?
  2. Làm sao để biết this week, today thì task nào? của Project nào đang cận kề deadline nhất để ưu tiên giải quyết tại từng thời điểm.
  3. Làm sao để biết task nào đang là phụ thuộc của task nào? Đừng nói với Ad là nó ở trong đầu em đây này ahihi :slight_smile:
  4. Làm sao để Planner, Designer, Producer luôn “On the same page”, nhưng mỗi job role lại không cảm thấy bị spam vì bị lôi vào 77 49 group chat chung với +69 tin nhắn chưa kịp check?

Đối với Sếp: Canh sếp ở nhà để ký tá theo quy trình…

  1. Khó lắm mới chốt được cái hợp đồng mà sếp không có nhà để approved, Client lại lật thì…
  2. Sếp không kịp ký thì client dí deadline production em phải làm sao?
  3. Rồi sếp hay hỏi, tháng này dự kiến deal won bao tỉ em? Nghe mà tức :slight_smile:

Đối với Client: Làm sao để chiều lòng Client một cách toàn vẹn?

  1. Account phải ngày đêm tâm sự ỉ ôi, trực chat & call 20/7 ý (4 tiếng để ngủ:). Client có requirement mới - deadline gấp gấp, đang chat on phone - on the go, làm sao để tạo task mới cho team gấp trong một nốt nhạc?
  2. Làm sao để quản lý proposal, quotation, design file version 1.0 đến final, final 1, finalllll để dễ dàng truy xuất “trong 5 giây có ngay cho chị nhé”?
  3. Làm sao để client cũng được theo dõi tiến độ dự án nhưng:
  4. Không được tự ý sửa, xóa, thêm, bớt, làm loạn file :slight_smile:
  5. Client muốn họp team trực tiếp brief cho designer, yêu cầu call conferencing mọi lúc mọi nơi, yêu cầu chất lượng HD chuẩn Zoom, không giới hạn time call cho mỗi lần gọi?
  6. v.v

À, còn các nhóm functions khác thì cho Ad nợ ở phần sau nhé!

P/s: Mình nêu vấn đề chứ cũng đang suy nghĩ cách để viết phần giải pháp :slight_smile:

Xin phép tạm dừng, khi nào nghĩ xong giải pháp mình sẽ tiếp deal… à không tiếp “chiêu” phần 2: Giải quyết tất thảy vấn đề trên bằng Bitrix24 thì được gì, mất gì :slight_smile:

Trân trọng,
Kara

1 Like