Phân tích khách truy cập thế nào cho đúng?

Không cần nhìn vào bảng số liệu dài dòng và nhàm chán mà vẫn có thể tăng tới 40% tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập thành khách mua hàng chỉ với 1 công cụ phân tích hành vi.

💥Tại Việt Nam, để hiểu hành vi người dùng, các marketer hầu như chỉ sử dụng Google Analytics để phân tích. Tất nhiên, kết quả của nó mang lại thì không thể phủ nhận.

💥Tuy nhiên, marketer ở các nước khác thì lại không cho rằng chỉ cần Google Analytics là đủ. Ngoài Google Analytics họ phải dùng thêm cả heatmap để hoàn thiện hệ thống phân tích hành vi khách hàng.

𝐇𝐞𝐚𝐭𝐦𝐚𝐩 𝐥𝐚̀ 𝐠𝐢̀?

“𝗛𝗲𝗮𝘁𝗺𝗮𝗽” hay còn được biết đến với tên gọi “biểu đồ nhiệt” là cách thể hiện dữ liệu trực quan hành vi của khách truy cập website thông qua màu sắc.

Cách hiển thị biểu đồ nhiệt có thể khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung là sử dụng màu sắc để “vẽ” mối quan hệ giữa các giá trị dữ liệu.

Khi nhắc đến việc phân tích website/landing page và thấu hiểu hành vi khách hàng, Heatmap được xem như một công cụ chẩn đoán “quyền lực”.

Thông qua kết quả về phản ứng của khách hàng đối với website/landing page, có thể tìm ra vấn đề, cơ hội và giải pháp trong việc chuyển đổi khách hàng.

𝟓 𝐋𝐨̛̣𝐢 𝐢́𝐜𝐡 𝐤𝐡𝐢 𝐝𝐮̀𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐚𝐭𝐦𝐚𝐩

  1. Đo lường ROI cho hoạt động Marketing.

  2. Thấu hiểu người dùng, tối ưu thiết kế cho website: Dựa vào hiển thị màu sắc “lạnh” và “nóng” để biết được khu vực, nội dung, sản phẩm nào đang thu hút sự quan tâm của khách truy cập hay ngược lại cần có sự cải thiện.

  3. Đánh giá hiệu quả và tối ưu vị trí CTA (Call to action) nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng.

  4. Giảm tỷ lệ thoát trang: Trả lời được câu hỏi về việc khách truy cập có xem hết trang hay không, có click sang trang tiếp theo hay không để tìm ra nguyên nhân và giải pháp.

  5. Giảm tỷ lệ rời bỏ giỏ hàng: xem nơi mà họ click vào rồi rời khỏi trang. Họ có biết ngay nút mua hàng nằm đâu không hay rê lòng vòng để tìm nó,…

Xem thêm: Tổng hợp tất cả tính năng trên phần mềm Heatmap: http://bit.ly/tinhnangheatmap

𝐓𝐨𝐩 𝟒 𝐜𝐨̂𝐧𝐠 𝐜𝐮̣ 𝐇𝐞𝐚𝐭𝐦𝐚𝐩 𝐱𝐢̣𝐧 𝐱𝐨̀ 𝐩𝐡𝐨̂̉ 𝐛𝐢𝐞̂́𝐧 𝐧𝐡𝐚̂́𝐭 𝐨̛̉ 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐍𝐚𝐦

  1. 𝙃𝙊𝙏𝙅𝘼𝙍 🔥

Đây là công cụ nổi tiếng thường được giới thiệu trong các sách và bài viết liên quan đến marketing hay tối ưu chuyển đổi.

Hotjar nổi bật với các tính năng như: Theo dõi phễu chuyển đổi, phân tích form đăng ký, tạo bình chọn và khảo sát, tuyển chọn thành viên tham gia thử nghiệm người dùng.

  1. 𝑪𝑹𝑨𝒁𝒀𝑬𝑮𝑮 🤪🥚

Nếu trong các lĩnh vực khác, câu hỏi “người thứ 2 là ai?” không phải ai cũng biết, thì trong lĩnh vực Heatmap, người thứ 2 mà ai cũng biết chính là Crazy Egg.

Không hề kém cạnh Hotjar, “Quả trứng điên” có một tính năng mới mẻ hơn là Confetti heatmap – biểu đồ nhiệt chia hành vi click chuột theo nguồn truy cập, phân tích hành vi click giữa các nguồn truy cập khác nhau

  1. 𝑺𝑴𝑨𝑹𝑻 𝑪𝑶𝑵𝑽𝑬𝑹𝑻 👀🔍 https://bit.ly/3oXKEwO

Một điểm cộng cho Smart Convert bởi đây là công cụ đầu tiên “made in Vietnam” trong lĩnh vực Heatmap nhưng chất lượng cũng không hề chênh lệch với các tên tuổi nước ngoài. Ngược lại có ưu thế gần gũi với thị trường trong nước hơn.

Heatmap của Smart Convert có đầy đủ tính năng “mẫu mực” của một công cụ heatmap bao gồm: Rê chuột, click chuột, cuộn trang và video quay lại màn hình.

Đặc biệt có thêm tính năng tạo popup theo kịch bản được sử dụng cùng Heatmap để tăng tương tác với visitor mà không cần cài thêm plugin khác.

  1. 𝒀𝑨𝑵𝑫𝑬𝑿 𝑴𝑬𝑻𝑹𝑰𝑪𝑨 📊

Đây là một công cụ thuộc nhóm Dynamic heatmap và cũng không hề kém cạnh ai. Ngoài Heatmap Yandex Metrica còn có bộ tool phân tích như Google Analytics.

➡ Như vậy, Google Analytics cho ta cái nhìn tổng quan còn Heatmap sẽ cho thấy nguyên nhân. Việc sử dụng Heatmap sẽ giúp website như hổ mọc thêm cánh, dễ dàng tối ưu và tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Bài này đưa vào mục quảng bá sản phẩm thì phù hợp hơn là chia sẻ kiến thức.

1 Like

dạ anh, em để trong mục quảng bá rồi mà ta

Nên thêm: http://bit.ly/claritymicrosoft và bài viết mình góp ý để link fb thì không hay ho lắm, nên dùng link đích.

dạ cảm ơn góp ý của anh, do bài này em viết trước khi clarity ra mắt ấy nên thiếu sót sản phẩm này. Link trên về web luôn á anh chứ không phải link facebook đâu ạ

image
Fb là rõ mà.