Minigame : ANH HÙNG ĐỊNH GIÁ | UAN x Alpha Books


Thử tài thách trí cùng UAN và nhận ngay bộ sách hướng dẫn các nhà quản lý và Marketers cách định giá sản phẩm phù hợp để tạo ra lợi nhuận ngay lập tức.

Đề bài như sau: Bộ sách Định Giá của Alphabooks có giá bán là 597.000 VNĐ, với vai trò là một marketer, bạn sẽ thuyết phục mọi người mua bộ sách này vì điều gì?

Cách thức dự thi vô cùng đơn giản:

  • Đăng tải bài dự thi của bạn vào topic dự thi này.
  • Chia bài viết của bạn lên Facebook profile - copy paste full nội dung bài phân tích của bạn với tiêu đề là BÀI DỰ THI CHƯƠNG TRÌNH “ANH HÙNG ĐỊNH GIÁ”
  • Bài đăng vào facebook profile phải có link dẫn tới bài viết trong forum - lấy link bài viết của bạn bằng cách bấm vào nút link dưới bài viết để lấy link post của mình.

Phần thưởng dành cho các anh hùng định giá là:

  • 3 giải nhất mỗi giải 1 bộ sách Định Giá trị giá 597.000 VNĐ
  • 5 giải nhì mỗi giải là 1 code giảm giá nguyên 50% bộ sách khi mua trên website Alphabooks Chưa hết, tất cả các bạn tham gia cuộc thi nếu không thắng giải đều được nhận code giảm giá thêm 10% thêm trên giá đã giảm sẵn của Alphabooks (khi đóng gói bộ sách)

Quy cách xác định người thắng cuộc:

  • Các anh chị trong team leaders UAN sẽ chấm điểm bài phân tích. Trọng số 80%.
  • Số lượng like, share, comment của bài được share trên FB và Forum -Like, share, comment từ FB (không tính người post) được hệ số x1 và Forum like tính hệ số x2. Trọng số 20%.

Ban tổ chức sẽ tổng kết điểm số 3 ngày sau khi kết thúc chương trình và công bố người trúng thưởng

Thời hạn dự thi: 03/07 – 12/07/ 2020
Thời gian công bố kết quả: 15/07/2020

Mọi thắc mắc hãy inbox thành viên ban tổ chức @khanguyen09 để được hỗ trợ.

11 Likes

Mở hàng nha!
1. Phân tích
- Ai sẽ cần bộ sách này:

  • Chủ doanh nghiệp
  • Những người làm marketing có tham gia vào quá trình làm sản phẩm và định giá sản phẩm
  • Những người cần hiểu ở góc độ overview toàn bộ quá trình để lên chiến lược marketing phù hợp
  • Những người thích đọc sách chủ đề quản trị, kinh doanh, tiếp thị

- Bộ sách này có thể cung cấp điều gì?

  • Về chức năng: cung cấp kiến thức nền tảng về định giá, kinh doanh, tiếp thị
  • Về cảm xúc: Sự tự tin (khi có thêm kiến thức), đề cao bản thân (vì có bộ sách hay, “chuẩn mực”, đáng khoe", có thói quen đọc sách hữu ích)
  • Khác: Mua để ở văn phòng để nhân viên đọc, mua tặng v.v…

- Rào cản:

  • Đề tài có vẻ chuyên ngành, khó hiểu, giới hạn người đọc

- Giá bán:
Với mức giá 1 bộ là ~ 600k tức là bằng /rẻ hơn 1 khoá học --> Nên quảng cáo bộ sách như một khoá học hấp dẫn và cung cấp kiến thức nền tảng cho người làm kinh doanh/tiếp thị

2.Đề xuất:

  1. Tạo nội dung để nhấn mạnh vai trò của phần định giá, từ case study thất bại/thành công, những sai lầm thường gặp, những cuộc cãi nhau trong nội bộ v.v… để mọi người bắt đầu có nhu cầu tìm hiểu về định giá.

  2. Chia nhỏ thông điệp quảng cáo ra nhiều nhánh khác nhau, mỗi nhánh tập trung vào một nhóm đối tượng khách hàng với insight và nhu cầu khác nhau. Ví dụ nhóm chủ doanh nghiệp (startup, SME) thì có nỗi đau là định giá không có phương pháp --> đọc sách này để làm đúng. Nhóm marketing thì đọc để khỏi cãi nhau chuyện “giá vầy thấp hay cao”/“giá cao quá làm sao bán” v.v… Nhóm doanh chủ thì mua vì có case study hay để đọc, hiểu những chuyện thâm cung bí sử ngành kinh doanh.

  3. Dùng KOL/ influencer trong ngành giới thiệu về sách. Mỗi KOL có một nhóm ảnh hưởng riêng, họ sẽ có thông điệp nhắm tới đúng hướng đó. Ví dụ KOL ảnh hưởng đến nhóm sinh viên kinh doanh thì sẽ khen sách này quá cần thiết, hồi xưa học phải tự mày mò dịch từ sách nước ngoài sang chứ giờ có sẵn để học quá sướng. Nhóm KOL quản trị khởi nghiệp sẽ chia sẻ bài học xương máu định giá sai và khuyên đọc sách để không sai nữa.

  4. Sách đầu tiên là đọc phải hay, vì vậy hãy tìm những trích đoạn hay trong sách đăng lên cho bạn đọc xem thử, tạo sự tò mò phấn khích.

  5. Bán cả bộ 3 quyển thì cần có khuyến mãi nhẹ, nếu không người dùng thông thường sẽ mua 1 quyển về đọc thử trước chứ khó ra quyết định mua cả 3.

  6. Bán vào các group có nhiều doanh chủ, đính kèm vé chia sẻ từ chuyên gia/workshop để làm rõ chủ đề định giá hơn.

2 Likes

À mở hàng thôi chứ thân phận chấm bài không có được tính điểm…

1 Like

ơ! chơi nguyên 1 campaign như vại hả bạn? :))))

Một ngày đẹp trời, sếp bảo “Công ty có kế hoạch chuẩn bị ra thêm dòng sản phẩm ABC…XYZ. Các bạn cho anh ý kiến nên bán giá như thế nào nhé!”. Lúc đó, bạn sẽ làm gì?

Xin sếp ngân sách làm research? Lên google search thử giá thị trường? Inbox, alo bạn bè đồng nghiệp chỉ cho cách định giá? Còn không thì tính giá vốn, xong cộng thêm các khoản chi phí cố định, cộng tiếp % lợi nhuận mong muốn, ra một con số thiệt tâm đắc, đem khoe sếp. Hay để chắc hơn thì đăng ký vội một khóa học định giá để kịp trả bài cho sếp? Mọi thứ đã ổn chưa nhỉ? :blush:

Nếu câu trả lời là hình như hong ổn hoặc bạn còn thấy lấn cấn nhiều thứ trong quy trình định giá một sản phẩm thì Bộ sách Định Gía của Alphabooks sẽ là một tài liệu xứng đáng để bạn bỏ tiền và bỏ công tìm hiểu đấy. Sau khi tìm hiểu xong mà vẫn còn thắc mắc, hãy lên forum UAN để thỉnh giáo các cao thủ trong ngành nhé! :blush:

Quay lại với bộ sách Định Gía của Alphabook, có 5 điều theo mình là xứng đáng để bạn đầu tư cho mình bộ sách này:

  1. Các tác giả của 3 quyển sách đều là những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực tư vấn chiến lược định giá. Mà quan trọng là họ không có chia sẻ với bạn kiểu kiến thức cao siêu dạng hàn lâm, mà sẽ bằng những hướng dẫn thực tế, dễ hiểu, giúp bạn có thể đem ra xài được.

  2. Theo mình muốn làm gì cũng cần nền tảng. Vì vậy, Quyển Từ Bỏ Thói Quen Giảm Gía sẽ giúp bạn nắm vững 10 nguyên tắc cơ bản tăng doanh số mà không phải hy sinh lợi nhuận.

  3. Sau khi hiểu các nguyên tắc cơ bản, cuốn Định Giá Dựa Trên Gía Trị sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các mô hình cạnh tranh đơn giản, các phương pháp định giá, quản lý, thực hiện giá cả, giúp bạn giải quyết các khó khăn chính trong việc đưa ra quyết định định giá sản phẩm.

  4. Tiếp theo, Bạn sẽ cảm thấy tự tin và cả thông thái hơn khi nắm được các đòn tâm lý trong việc định giá sản phẩm. Quyển Những Đòn Tâm Lý Trong Định Gía Sản Phẩm là một bản tóm tắt của vô số kết quả nghiên cứu kinh tế học hành vi, giúp ta giải mã các tâm lý khách hàng thông qua một loạt thí nghiệm, tình huống hấp dẫn. Từ đó chúng ta sẽ hiểu cơ sở nào mà các bậc thầy marketers đã dùng để đưa ra các chương trình và thuyết phục người tiêu dùng trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm của họ.

  5. Ngân sách đầu tư: Bạn sẽ có tất cả những điều ở trên, và còn những điều khác nữa chỉ với 600k. Một phi vụ hơi bị hời đó bạn, hỏng tin thì mua thử đọc rồi định giá xem 3 quyển này có xứng đáng 600,000 hong nè! Chưa gì đã thấy là đọc xong sẽ có cơ hội đem ra xài liền rồi ^^

  6. Bonus điều thứ 6 vì bạn thật xứng đáng. Bạn đã bỏ tận mấy phút cuộc đời để đọc đến dòng này lận mà. Đó là Bạn hoàn toàn có cơ hội rinh 3 bạn ấy về nhà mà hỏng tốn xu nào BẰNG CÁCH Tham gia cuộc thi Anh Hùng Định Gía do UAN và Alphabook đang phối hợp tổ chức.

5 Likes

tuyệt vời quá chị ơi!

1 Like

ĐỊNH GIÁ từ khoá đập trước mặt mình từ bài post fb của anh Tú làm mình bừng tỉnh. Nó đúng là từ khoá mình cần nghiên cứu vào ngay lúc này, khi đang phải vật lộn với việc xác định giá bán cho các sản phẩm mới của Công ty.

Tại sao cần chi #597.000 cho sách này ?

Mình sẽ trả lời trước việc, không biết cách định giá thì chuyện gì sẽ xảy ra với doanh nghiệp:

  1. Một doanh nghiệp kinh doanh thời trang, sau 2 năm thu được những kết quả kinh doanh tiềm năng. Lượng khách hàng đã mua hàng ít nhất 1 đơn hàng là hơn 37.000 khách hàng. Lúc này doanh nghiệp triển khai chương trình loyalty cho các khách hàng thân thiết. Bài toán đặt ra, để khách hàng tiếp tục mua hàng, không thể dừng các chương trình khuyến mãi hàng tháng được, ( mình dừng khuyến mãi mà đối thủ vẫn chạy là mình mất khách) vừa chạy khuyến mãi, vừa chạy ưu đãi cho khách hàng thân thiết. Sản phẩm đã định giá thấp hơn các đối thủ để mở thị trường rồi, giờ tiếp tục ưu đãi nhiều hơn ?

Tiếp tục gồng lỗ để lấy thị trường, hay tăng giá bán ?

  1. Một doanh nghiệp nọ ( mô hình B2B). Muốn khẳng định chất lượng sản phẩm khác biệt và nổi trội hơn các đối thủ, nên đưa ra chính sách giá bán gấp đôi các Công ty khác. Sau 6 tháng chạy chính sách giá mới doanh thu xuống dốc bằng 1/2 cùng kỳ năm ngoái.
    Rõ ràng với chính sách giá mới đã cản trở khách hàng đồng ý mua sản phẩm. Phân tích cùng doanh nghiệp thì gặp những bất cập sau:
  • Định vị sản phẩm chất lượng cao nhưng đội ngũ bán hàng không hiểu “Chất lượng cao này cụ thể là gì” nên sale cũng không cho khách hàng được cái giá trị Công ty nghĩ.
  • Thị trường VN là thị trường rất nhạy cảm về giá, và câu hỏi giá luôn nằm trong danh sách đầu tiền quan tâm, chỉ cần nghe đến giá cao gấp đôi là đã nghĩ ngay đến bên khác.
  • Với sự vượt trội không đáng kể và chỉ có khi sử dụng mới đánh giá được thì yếu tố về “chất lượng dịch vụ bán hàng” cần có sự cải tiến hơn cùng với sự thay đổi về giá. Và chuyện này đã không xảy ra.

Sau 6 tháng, Công ty nhường 1/2 KPI cho đối thủ.

  1. Một doanh nghiệp ABC, (B2B). Đang trong giai đoạn thiết kế sản phẩm mới , khách hàng mục tiêu chưa rõ ràng, sản phẩm còn mới mẻ. Do không có chiến lược định giá sản phẩm cụ thể nên đưa ra chính sách giá linh hoạt để thăm dò thị trường, chính sách giá này bắt đầu dựa trên doanh thu tối thiểu mà công ty cần đạt trong giai đoạn 1 năm đầu.

Giá sản phẩm đi kèm với kỳ vọng khách hàng, việc triển khai bán hàng phụ thuộc vào khả năng bán hàng của đội sale và đội chăm sóc, triển khai sau bán.Làm thế nào để đo lường và cần bao lâu để xác định mức giá sản phẩm là phù hợp để chuyển sang giai đoạn tăng trưởng ?

Công thức tính giá bán cho giai đoạn khởi đầu là gì ? để giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian, con người cho thử sai ?

Ở trên là những vấn đề thực tế mình được nghe từ đối tác và khách hàng. Những vấn đề trên thường đem tới rất nhiều rắc rốc và mất thời gian từ 3 tháng - 1 năm để kịp điều chỉnh ( tuỳ vào sản phẩm và mô hình). Và cái vòng điều chỉnh giá này còn lặp đi lặp lại không hồi kết.

:point_right: :point_right: :point_right: Nên đầu tư #597.000 để có chiến lược tăng lợi nhuận hay tiếp tục tăng cường sức mạnh “gồng lỗ” như 3 doanh nghiệp trên? Mình tin là bạn đã có phướng án đầu tư có lời rồi :+1: :slightly_smiling_face:

3 Likes

Phân tích:

1) Bối cảnh:

  • Pricing with Confidence: các cách thức để có thể gia tăng doanh số mà không phải hy sinh lợi nhuận thông qua việc sử dụng 10 nguyên tắc “vàng” được đúc kết bởi 2 chuyên gia hàng đầu thế giới về định giá Reed K.Holden và Mmark Burton của tập đoàn tư vấn về định giá và chiến lược bán hàng Holden Advisors với 25 năm kinh nghiệm trong mảng doanh nghiệp.

  • Priceless: hiểu về các đòn bẩy tấm lý của hàng và cách để có thể vận dụng chúng một cách hiệu quả trong việc đưa ra định giá cho sản phẩm. Một trong những phương thức hiệu quả nhất được tác giả William Poundstone đưa ra chính là hãy tạo ra sự ảo tưởng về giá trị công bằng và cách thức để chớp lấy thời cơ để chốt hạ khách hàng bằng giá tiền.

  • Pricing Done Right: một quyển sách chuẩn mực của tác giả Tim J.Smith – CEO và sáng lập của hãng tư vấn chiến lược định giá Wiglaf, giảng viên Marketing đại học DePaul – nói về cơ chế và khung định giá hiện đang được sử dụng để tạo ra hàng ngàn tỉ lợi nhuận cho cách doanh nghiệp lớn nhất thế giới.

2) Khó khăn:

  • Sách chuyên ngành, kén người đọc.

  • Dịch Covid-19 xảy ra khiến những doanh nghiệp trở nên khó khăn hơn về tài chính. Họ sẽ ngại bỏ tiền mua những sản phẩm với giá cao hơn bình thường hoặc ngại mua những thứ không mang lại giá trị.

3) Những người sẽ mua bộ sách:

  • Khách hàng mục tiêu sẽ là khoảng 80% doanh nghiệp nhỏ và khoảng 20% là sinh viên năm cuối ngành Marketing hoặc sinh viên đang học ngành Quảng trị kinh doanh.

*** Giải pháp:**

1) Điểm mạnh của Alphabooks:

  • Là một thương hiệu lớn, uy tín.

  • Xuất bản những đầu sách có giá trị.

  • Giả cả hợp lý.

  • Được nhiều đọc giả yêu mến.

2) Đề xuất:

  • Tạo những video viral giới thiệu bộ sách để thu hút khách hàng.

  • Nếu khách hàng mua sách thì sẽ được mời tới buổi Workshop. Được gặp những KOL/influencer trong ngành giới thiệu về sách.

  • Nếu họ khách hàng bận thì có thể gửi link video sau buổi Workshop cho họ.

  • Nếu họ mua bộ sách sẽ giúp thay đổi mindset của nhân viên trong công ty.

*Note: Tất cả những thông tin của khách hàng sẽ được lưu trữ cho các chiến dịch tiếp theo.

Link fb: https://www.facebook.com/profile.php?id=100005026440020

3 Likes

Hi. Minigame này hay quá

Bộ sách này phù hợp cho tất cả chúng ta, vì tất cả chúng ta đều đang “bán” thứ gì đó cho khách hàng/ sếp/ đối tác, hay thậm chí là nhân viên của chính mình!

Nếu bạn nhìn bộ sách về định giá sản phẩm này được bán với giá 597.000 mà còn phân vân không biết nên mua hay không? Thì tốt nhất là bạn nên mua nó!!

Vì bộ sách sẽ giúp mang lại doanh thu/lợi nhuận/giá trị thật sự trong tương lai - hoặc ít nhất là bạn biết cách "không cần giảm giá cho bằng đối thủ” - nhưng vẫn bán được nhiều hàng!

Còn nếu bạn “nhìn đã muốn mua” thì bạn đã bắt đầu đánh giá đúng giá trị của sản phẩm rồi đó.

Vậy bạn nên đặt mua ngay bộ sách ngay lúc này!! để có được chiến lược định giá sản phẩm thật sự khoa học và tâm lý nhất. Chỉ có tại [link mua sách]
=> Đặt biệt nhất là hãy feedback cảm nhận của bạn, về cách mà những kiến thức trong sách mang lại cho bạn nhiều giá trị/ tiền hơn sau khi đọc xong bộ sách tại trang phản hồi bên dưới! Bạn sẽ nhận được rất nhiều các câu chuyện thành công khác của những bạn đọc khác về bộ sách này!

Chần chờ gì nữa! Chúng tôi chỉ xuất bản 5.000 cuốn cho tổng số hơn 39.000 người đam mê về kinh doanh, sales và marketing thôi!

2 Likes

Hi UAN,

Mình xin gửi bài dự thi nha.

Với vai trò là một marketer thì mình sẽ thuyết phục mọi người mua bộ sách vì những điều sau:

  1. Bộ sách giúp bạn có được góc nhìn về một chữ “P” trong marketing mix đó là Price, việc này sẽ giúp cho bạn giải quyết những vấn đề phát trong doanh nghiệp về định giá sản phẩm.

  2. Khuyến mãi là một hoạt động rất hiệu quả nếu sử dụng đúng cách, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp lạm dụng việc này khi liên tục khuyến mãi và khuyến mãi với giá trị rất cao. Việc này sẽ dẫn đến giá trị của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng (NTD) giảm, NTD cũng sẽ cảm thấy nhàm chán và bình thường khi bạn ra khuyến mãi liên tục.

  3. Bạn sẽ tìm được những chiến thuật định giá trong bộ sách này để áp dụng với doanh nghiệp của mình. Những khung định giá chuẩn, những ảo tưởng về giá trị hay 10 nguyên tắc tăng doanh số sẽ giúp bạn làm được điều đó.

  4. Những đòn tâm lý được đề cập trong cuốn sách cũng sẽ giúp bạn nhìn thấy được hiện tại các doanh nghiệp đã sử dụng những đòn tâm lý để bán hàng bạn như thế nào, từ đó bạn có thể tính toán, ra quyết định đúng đắn hơn khi chi tiêu mua sắm.

  5. Bộ sách có sự đồng hành xuất bản bởi Alphabook và UAN - cộng đồng uy tín trong lĩnh vực Marketing. Đội ngũ dịch giả là những người có chuyên môn trong ngành Marketing nên bản dịch sẽ mang đến một trải nghiệm đọc mượt mà, thú vị đến từng câu chữ.

HÃY QUÊN KHUYẾN MÃI ĐI VÌ NÓ CÓ THỂ SẼ LÀM GIẢM GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN, ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM LÀ CẢ MỘT NGHỆ THUẬT

4 Likes

Chào cả nhà!

Em gửi bài nhé.

Cảm ơn Anh/Chị đã tổ chức game :smiling_face_with_three_hearts:

NHẬN ĐỊNH

1/ Vì sao nên mua bộ sách này?

Lý tính: Cho người đọc chiến lược định giá hiệu quả thông qua việc nghiên cứu và áp dụng nhiều phương pháp khoa học chặt chẽ.

Cảm tính:

  • Sách của AlphaBooks – Một Brand có tiếng tại Việt Nam.
  • Cảm thấy “ngầu” hơn khi đọc bộ sách này.
  • Khác: thích thì mua thôi, mua tặng…

=> Bộ sách có nhiều lợi ích về kiến thức (lý tính), nhưng lại hơi khô khan và khó đọc (cảm tính) nên khi chạy campaign cần làm nổi bật giá trị lý tính và tạo ra thêm giá trị cảm tính cho bộ sách.

2/ Ai nên mua bộ sách này?

Chủ các doanh nghiệp SME và Startup tại Việt Nam

(Khối SME chiếm tới 98% tổng số DN trên toàn quốc, đóng góp 40% GDP và 29% ngân sách quốc gia. Sau mùa Covid, khối SME đang bị “trọng thương” nặng nề và cần các định hướng mới để tái phát triển.
Nguồn: https://bom.to/zhnjYM)

Các Start up một phần cũng còn chưa mạnh về nguồn lực nên cũng khá lao đao tìm đường tăng trưởng sau dịch.

Các nhân viên, chủ yếu là các cấp quản lý, vị trí quan trọng trong các công ty (Cả SME, Startup và khối doanh nghiệp lớn)
(Sau dịch, mọi nhân viên đều hiểu được việc tự trao dồi và giúp công ty phát triển là quan trọng hơn cả trước lúc dịch xảy ra. Công ty phát triển thì nhân viên mới phát triển và không bị cắt giảm nhân sự vì trình độ thấp.)

Sinh viên năm 3, năm 4
(Thời điểm tìm việc khó khăn sau dịch, mọi sinh viên cần biết cách “nâng cấp” bản thân cũng như hiểu thị trường để có lựa chọn hướng đi đúng đắn.)

Em chọn nhóm đối tượng chủ doanh nghiệp và nhân viên là đối tượng chính.

5/ Thị trường hiện tại đang thế nào?

Lý tính

  • Sống sót qua dịch, doanh nghiệp đang tìm kiếm các định hướng mới để bật dậy, tăng trưởng để bù cho giai đoạn khủng hoảng trước đó, vừa là để phòng ngừa đợt dịch thứ hai nguy cơ có thể xảy ra.
  • Người tiêu dùng có nhiều thay đổi về hành vi tiêu dùng như muốn sản phẩm rẻ hơn, an toàn hơn, tiện hơn, chi tiêu tiết kiệm hơn…đòi hỏi doanh nghiệp phải có giá mới, sản phẩm mới, cách tiếp thị mới…
  • Mọi lao động cá nhân đều muốn duy trì công việc hay tăng thu nhập, người mất việc thì muốn tìm việc mới…ai ai cũng tranh thủ xoay trở do chịu ảnh hưởng của đợt dịch vừa rồi.

Cảm tính

  • Mọi doanh nghiệp, mọi cá nhân vẫn còn giữ trong mình niềm tự hào dân tộc vì tinh thần đoàn kết, những nghĩa cử cao đẹp của người Việt trong đợt dịch vừa rồi như bánh mình thanh long, ATM gạo…hay “xịn sò” hơn là campaign “Proudly – Made in Vietnam” của Biti’s.
  • Người tiêu dùng vẫn giữ tâm thế muốn ủng hộ các doanh nghiệp Việt, muốn nền kinh tế Việt Nam nhanh chóng khôi phục, để 1 lần nữa làm nên kỳ tích như đã từng khiến bạn bè quốc tế nể phục trong đợt chóng dịch vừa rồi.

4/ Giá trị kinh doanh cốt lõi của Alphabooks là gì?

Suốt chặng đường hơn 15 năm hình thành và phát triển, với phương châm “Tri thức là sức mạnh”, Alphabooks luôn mong muốn đem nguồn tri thức chất lượng phát triển cái tâm cái tầm người Việt, từ đó góp phần phát triển nền kinh tế xã hội Việt Nam giàu mạnh. Nhìn lại hoạt động của Alphabooks qua các năm, ta càng thấy rõ điều này.

Giá trị này khá liên quan đến tinh thần đoàn kết, lòng tự hào của người Việt, sẽ cho ta cái cớ hợp lý để nói về câu chuyện tự hào, đoàn kết về kinh tế thời kỳ “trạng thái bình thường mới”.

BIG IDEA

Xâu chuỗi tất cả các yếu tố ở phận nhận định, em nhìn ra được một câu chuyện rằng:

  • Doanh nghiệp là chìa khóa để phục hồi kinh tế hậu covid, nhưng họ thiếu định hướng chiến lược, trong đó quan trọng nhất là chiến lược định giá.
  • Người tiêu dùng muốn ủng hộ hàng Việt để thể hiện lòng tự hào và để khôi phục kinh tế nhưng còn e dè về giá.

=> Cần có giải pháp để doanh nghiệp hiểu nhu cầu của người tiêu dùng sau dịch, cần có ai đó đưa cho doanh nghiệp một chiến lược định giá hiệu quả, và cuối cùng cần có ai đó dùng niềm tự hào để “xe duyên” cho doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng thúc đẩy nền kinh tế đi lên.

Big idea: “Định giá đúng để phục hồi kinh tế Việt Nam”.

TRIỂN KHAI

Attention

Viết báo PR, làm phóng sự, đăng bài fanpage về các chủ đề sau:

  • Doanh nghiệp và các khó khăn về định giá mùa hậu covid
  • Doanh nghiệp muốn tăng trưởng nhưng người tiêu dùng lại thắt chặt chi tiêu
  • Những khó khăn của người tiêu dùng hậu covid

Content Video với nội dung:

  • Người tiêu dùng muốn ủng hộ doanh nghiệp Việt nhưng buộc phải thắt chặt chi tiêu
  • Doanh nghiệp Việt muốn tăng trưởng nhanh nhưng khó khăn trong định giá sau mùa covid
  • Media: chạy Facebook Ads và Yotube Ads cho Content Video trên.

Interest

Tổ chức Hội thảo “Định giá hậu covid để kết nối người tiêu dùng”

Nội dung:

  • Bàn về thị trường và nhu cầu người tiêu dùng hậu covid
  • Nói về các chiến lược định giá doanh nghiệp nên áp dụng
  • Lắng nghe nhu cầu người tiêu dùng và tâm tư doanh nghiệp
  • Nhấn mạnh vai trò của việc doanh nghiệp cùng người tiêu dùng đồng lòng đoàn kết trong việc tái tăng trưởng kinh tế.

KOL: Shark Hưng

Đối tượng tham dự:

  • Shark Hưng
  • Chuyên gia kinh tế, định giá
  • Đại diện phía người tiêu dùng

Media:

  • Chạy Google Adwords, bài PR, Facebook Ads trước và sau sự kiện
  • Livestream sự kiện

Tài trợ sự kiện Chung kết Cuộc thi Startup Wheel 2020.

Desire

Content Video: Shark Hưng chia sẻ về một case thất bại (thành công) của chính mình về định giá & Giới thiệu sản phẩm.

Fanpage đăng bài về:

  • Giá trị lý tính của bộ sách
  • Case study định giá khác
  • Feedback của đọc giả nước ngoài, doanh số bán ở nước ngoài.
  • Review của một số chuyên gia kinh tế về sách

Viết bài PR về bộ sách.

Media: Google Ads (Adword, GDN), Facebook Ads (Boost Post, Messenger, Video)

Action

Minigame, phần thưởng là 3 bộ sách có ký tặng của Shark Hưng
Đặt mua trong 7 ngày đầu tiên sẽ được giảm 10%
Media: Google Ads (Adword, GDN, Shopping), Facebook Ads (Boost Post, Messenger)

Link Facebook post: https://www.facebook.com/haovo8991/posts/3258569437701916

1 Like

Xin lỗi mọi người về sự chậm trễ. Ban tổ chức xin phép được công bố danh sách những thành viên trúng giải đợt thi kỳ này dựa trên số điểm đánh giá bởi các anh chị community leaders

  1. @Peter_Vo với số điểm trung bình được đánh giá là 8.33

  2. @Tranthuy0907 với số điểm trung bình được đánh giá là 7.33

  3. @Baoo_Baoo với số điểm trung bình được đánh giá là 7

Những bạn còn lại sẽ nhận được coupon giảm giá 50% để mua bộ sách của Alphabooks.

BTC sẽ trực tiếp nhắn tin cho các bạn qua forum.uan.vn để nhận thông tin, gửi sách / coupon.

Best regards,

3 Likes