Marketing thức ăn cho chó

"Thức ăn cho chó trở nên tốt hơn, nhiều chất dinh dưỡng hơn và dĩ nhiên là ngon miệng hơn. Năm ngoái, người Mỹ đã tiêu tốn 24 tỷ đô-la thức ăn dành cho chó. Giá trung bình đã tăng chóng mặt và tương tự các thành phần tự nhiên của sản phẩm như khoai tây ngọt, nai sừng tấm và bò rừng được nuôi thả. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ thấy con chó nào lại tự đi mua thức ăn. Bạn đã từng thấy chưa?

77253960_2756455537708297_3933139159127949312_n

Thức ăn cho chó có thể trở nên ngon miệng hơn khi nó đắt đỏ hơn, nhưng thực tế chúng ta cũng chẳng thể nào biết được cả. Chúng ta không có manh mối nào để biết liệu những chú chó có thích hơn không vì chúng ta không phải là chúng.

Nhưng chúng ta có thể chắc chắn rằng chủ của những chú chó thích điều này hơn. Vì thức ăn của chó thuộc về chủ của chúng. Đó là cách loại thức ăn này khiến họ cảm thấy hài lòng khi chăm sóc loại động vật thể hiện sự trung thành và giàu tình cảm, vị thế của việc mua một món hàng xa xỉ và sự hào phóng khi chia sẻ nó. Một số người chủ muốn tiêu nhiều tiền vào việc mua thức ăn cho chó hơn. Một số lại muốn thức ăn cho chó không có gluten, được nạp thêm các chất giả dược có giá trị cao.

Nhưng đừng để bị làm cho lẫn lộn về tất cả những cải tiến này là dành cho ai. Nó không dành cho lũ chó. Chúng dành cho chúng ta.

Một người tiếp thị cho công ty thức ăn dành cho chó có thể quyết định rằng bí quyết để bán được nhiều thức ăn cho chó hơn là khiến thức ăn ngon hơn. Nhưng điều này đòi hỏi phải hiểu được bọn chó nghĩ như thế nào, mà việc này thì khó kinh khủng. Hóa ra bí mật lại là hãy sản xuất loại thức ăn cho chó mà những người chủ của chúng muốn mua. Mục đích của ví dụ không giúp bạn tiếp thị thức ăn cho chó tốt hơn mà để hiểu rằng phần lớn có sự mất kết nối giữa chất lượng và hình ảnh."

Phía trên là một đoạn nội dung dịch được trích ra từ quyển sách “This Is Marketing” của Seth Godin. Một đoạn mình rất thích nói về việc xây dựng một sản phẩm cần phải hiểu sự khác biệt giữa người dùng và người mua, một concept rất quan trọng.

Người dùng là người trực tiếp sử dụng sản phẩm, người mua là người nắm tài chính và quyết định chi tiêu cho sản phẩm. Trong nhiều trường hợp, người sử dụng và người mua là một, nhưng cho một số sản phẩm như thú nuôi, giáo dục trẻ em thì phân định rạch ròi về 2 nhóm này. Trong đó ý kiến người sử dụng thường không quan trọng bằng cảm xúc của người mua. Người mua lựa chọn sản phẩm dựa trên những góc nhìn, suy nghĩ, thiên vị và định kiến của họ về thứ gì là tốt nhất cho người sử dụng.

Để mua sách bạn có thể vào link sau và nhập code UAN-TIMKT để được giảm giá 20% trên giá bìa.

Bạn có thể tìm thấy quyển sách This Is Marketing trên các website thương mại điện tử khác với giảm giá tương đương hoặc thậm chí hơn (họ tự chi thêm để bán được nhiều sách hơn). Nhưng nếu với bạn việc mua từ đâu không quan trọng hoặc thêm bớt vài ngàn không thành vấn đề thì hãy mua sách từ link của AlphaBooks và sử dụng code của UAN vì khi làm như vậy mỗi quyển sách bạn mua sẽ có một phần nhỏ được trích ra và đưa vào quỹ cộng đồng, giúp đẩy mạnh hơn cho các hoạt động tạo ra nhiều quyển sách chuyên ngành chất lượng hơn về sau.

3 Likes

Ok a ủng hộ mọi người và ủng hộ chính minh e đã mua . Cảm ơn a tú và cộng đồng chúng ta UAN