Kinh nghiệm xây kênh tiktok

Chào các anh chị.
em muốn chia sẻ lại một chút kinh nghiệm và kiến thức mà e học hỏi được về cách để xây một kênh tiktok, mà bản thân e vẫn đang còn cùi bắp nên văn phong hơi lằng ngoằng có sai sót gì thì anh chị phản biện hoặc ném đá ạ.

1, Chiến lược xây kênh
Trước tiên khi tạo kênh tiktok thì sau khoảng 3 ngày mới nên đăng video lên, vậy trong 3 ngày đầu thì chúng ta sẽ dành thời gian để cập nhập thông tin kênh làm cho thằng tiktok nó hiểu đây là một người dùng thực thụ vd như ảnh đại diện,mật khẩu, ID, tên hiển thị, tiểu sử, liên kết Youtube, Facebook, nói chung là tất tần tật

Và cả nhà đừng quên lướt mỗi ngày từ 30p đến 1 tiếng, thả tym, follow, comment dạo những kênh cùng chủ đề mình muốn hướng tới ạ.

Trong 3 ngày này chưa up, thì cả nhà chuẩn bị khoảng 5 đến 7 video cùng chủ đề để up đệm ạ, nhưng mà thực ra 3 ngày chỉ là tạo độ trust kênh thôi chứ chả quan trọng bằng nội dung đâu ạ.

Sau 3 ngày thì chiến lược up video của e là ngày đầu tiên thì cả nhà nên chọn ra 3 khung giờ là 8h sáng, 11h trưa và 18h tối để up và sau khi up xong thì cả nhà quan sát xem trong 3 cái đấy thì sẽ có một cái nó lên view mạnh hơn 2 cái còn lại vd 2 cái video kia là 100view thì cái thứ 3 sẽ là 200 view và cứ thế những ngày hôm sau chọn khung giờ mà có cái video trội view hơn kia thì up và up đúng khung giờ đấy mỗi ngày 1 video khoảng 5 đến 7 ngày,

Vì sao phải làm thế này ạ,

Thứ nhất là để tiktok hiểu hành vi, thói quen của mình và để mình biết được giờ nào tiktok nó phân phối video tốt hơn.
Thứ 2 để con AI nó hiểu chủ đề mình là gì và nó phân phối đến những đối tượng nó dự đoán là thích nội dung này nếu đúng thì lần sau nó cứ thế đề xuất đến tệp đấy thôi và kênh lên.

Và mấy cái trên chỉ áp dụng cho kênh mới khi chưa có thống kê thôi còn khi có rồi thì cứ theo cái giờ mà kênh mình nhiều người xem mà up nhưng tốt nhất nên chỉ cố định 1 khung giờ thôi ạ.

à mà cái cách e hay làm nữa là trước khi up video thì đi lướt với com mần giống như kiểu khởi động ấy mà và e thấy khá hiệu quả lại nhanh được duyệt video hơn, mà e quan sát là video nào dưới 10p mà được 500 view thì sẽ có khả năng được đề xuất tất nhiên là nó sẽ dựa vào trải nhiệm người dùng để đề xuất chứ ạ hihi

Về nhạc thì nên sử dụng nhạc trên nền tảng của tiktok chứ đừng edit nhạc tào lao ở đâu vào thì nó khó lên hơn và cách của e hay làm là đi lướt xem nhạc nào mà các tiktoker hay dùng trong 1 tuần trở lại thì thêm vào yêu thích để dùng dần ạ hí hí

Thời lượng video mà ổn áp nhất cho kênh mới là từ 13 đến 19s e thấy cái này đề xuất mạnh nhất.
Tiktok

2, Về Nội Dung

Thì cả nhà nên chọn nội dung theo thế mạnh của bản thân, chủ đề nội dung mình muốn hướng tới mà chưa từng có trên tiktok, nhưng đừng quên là luôn xuyên suốt 1 chủ đề thôi ạ
và có 1 cách nữa là cả nhà nên tải app douyin về mỗi ngày lướt vài tiếng để tìm nội dung và học hỏi bên đấy, cái cách này cũng khá hay e áp dụng thì thấy rất hiệu quả ạ.

E khuyên không nên reup đâu ạ vì sau 1 thời gian thì tiktok nó biết nó sẽ giảm tương tác ngay ạ

Kinh nghiệm của e là cả nhà có làm nội dung thì chỉ nên tập trung cho người việt xem được thôi còn những nội dung không ngôn ngữ thì bọn nước ngoài nó xem được thì dễ bị nát kênh và khó chuyển đổi traffic về YouTube hoặc bán hàng được.

3 Về Chính Sách

Cái này nhiều lúc nó hơi ngu vì duyệt bằng cơm thỉnh thoảng có những video đang lên thì nó báo vi phạm mà chẳng biết bị cái lỗi gì.

Những thứ cần tránh do đây là nền tảng 13 cộng nên nhiều khi thấy nó gắt hơn cả youtube và nó dựa theo luật pháp Việt Nam

Tránh số điện thoại ở caption, link youtube, Facebook ở caption, tránh logo của các app edit khác, tránh các logo nhãn hàng ở trong video, nếu logo của hãng quá nổi tiếng rồi thì nên dưới 3s thôi tránh tình trạng bị quy vào tội quảng cáo cái này tiktok ghét,

tiêu đề không được chứa từ nhạy cảm, trong video mà dính cái quần sịp thôi cũng bị luôn ạ,

Cả nhà chú ý nếu bị dính là máy nó không duyệt thì sẽ là 0 view đấy ạ, kể cả có duyệt thì cũng bị giảm tương tác hoặc vi phạm.

4 Về Hashtag

Thì thực ra hashtag nó cũng không quan trọng đâu ạ vì không có nó thì cũng triệu view thôi, nếu muốn thì cho thêm cái hashtag tên kênh mình là được rồi, mà nhiệm vụ hashtag là chỉ để phân loại nội dung thôi, nên cả nhà tránh spam

Thumnail cũng khá quan trọng đấy ạ nên cả nhà nên trau chuốt hơn

Đúc kết là video hay chưa chắc đã được lên xu hướng mà có khi video xàm xí thì lại lên xu hướng, nhiều lúc cứ gật gù xem đi xem lại video của mình rồi khen sao nó hay thế vậy mà up lên thì lẹt con nhà bà đẹt.

Mà cái tiktok này e hay để ý mấy cái video lên xu hướng đều làm ngược lại với những gì người xem nghĩ.

Nói tóm lại là nội dung này không lên thì mình lại thử nội dung khác hí hí

Cả nhà có ai thắc mắc gì thêm thì cứ đặt câu hỏi e sẽ cố gắng giải thích theo những gì mình biết ạ.

Cảm ơn cả nhà.

Nguồn: Cộng đồng Nhà sáng tạo Video Viet Creators - Tự hào sáng tạo https://www.facebook.com/groups/vietcreators

4 Likes

Cảm ơn anh Henry đã chia sẻ ạ <3 Em cũng đang tìm hiểu thêm về lĩnh vực này. Note lại để đọc dần ạ :3

1 Like

Đây là chia sẻ của những Nhà sáng tạo video cá nhân ạ. Họ luôn là những người tiên phong nhất tìm hiểu và sử dụng trước khi agency/ công ty/ nhãn hàng nhận ra và biết cách sử dụng những platform mới.
Tui biết trong forum UAN có đại diện của Tik Tok Việt Nam, mong nhận được thêm sự chia sẻ của các bạn.

2 Likes

Cảm ơn @henry.vietyoutubers vì chia sẻ. Tiktok vẫn là một kênh còn cần nhiều chia sẻ hơn vì đại đa số mọi người vẫn chưa hiểu, chưa biết nhiều về cách thức vận hành của nó. Còn là một câu chuyện dài.

1 Like