Keyword Research - Các nghiên cứu từ khóa với SEMrush

Ngoài là một công cụ phân tích đối thủ mạnh mẽ, người dùng còn yêu thích SEMrush bởi vì khả năng nghiên cứu từ khóa tuyệt vời của nó, với bộ database cực kì lớn.

Với mục đích nghiên cứu từ khóa cơ bản, mình tin rằng bộ 3 công cụ Keyword Overview, Keyword Magic Tool và Keyword Gap là vô cùng hữu dụng.

1. Keyword Overview: Tổng quan từ khóa
Để quyết định lựa chọn từ khóa cho content, cho quảng cáo của mình, đôi khi bạn chỉ cần Keyword Overview.
Nhập vào công cụ 1-100 từ khóa cần phân tích, SEMrush cho bạn các thông tin:

  • Volume từ khóa
  • Độ khó từ khóa - khả năng ranking cao của từ khóa
  • Cost-per-click (CPC) và độ cạnh tranh quảng cáo
  • Volume từng quốc gia
  • Trend - Xu hướng tìm kiếm của từ khóa trong 12 tháng
  • List từ khóa gợi ý cho từ khóa gốc
  • Xem nhanh SERPs của từ khóa - top 100 kết quả trên GG cho từ khóa

=> Bạn có thể quyết định chọn từ khóa, theo dõi từ khóa, phân tích từ khóa,… chỉ với công cụ này.

2. Keyword Magic Tool: Gợi ý từ khóa
Keyword Magic Tool là công cụ tuyệt vời khi bạn cần ý tưởng cho từ khóa đuôi dài - long-tail keyword
Bạn đang cần bộ từ khóa chiến lược, đuôi dài cho một chủ đề?
Hãy nhập từ khóa chính - seed keyword - vào Keyword Magic Tool.
Công cụ sẽ xuất ra một list từ khóa gợi ý từ ngắn tới dài, với những tính năng như sau:

  • Broad Match - list từ khóa biến thể dựa trên seed keyword
  • Phrase Match - list từ khóa chứa cụm seed keyword, theo thứ tự khác nhau
  • Exact Match - list từ khóa chứa cụm seed keyword, theo thứ tự nhập vào
  • Related - list từ khóa liên quan tới seed keyword
  • Question - list từ khóa dạng câu hỏi
  • Các bộ lọc chi tiết - lọc theo từ, volume, độ khó, CPC,…

=> Hãy xuất danh sách từ khóa phù hợp với bạn ra Excel và dùng nó cho chiến lược SEO, content marketing của mình

image

3. Keyword Gap: Phân tích từ khóa theo đối thủ
Keyword Gap giúp bạn cạnh tranh SEO trực tiếp với những đối thủ của mình một cách nhanh chóng.
Nhập domain của bạn và 4 đối thủ khác vào Keyword Gap, công cụ sẽ giúp bạn ngay lập tức phát hiện:

  • Missing Keyword - Những từ khóa bạn chưa có, nhưng 4 đối thủ có
  • Weak Keyword - Những từ khóa bạn cần cải thiện
  • Keyword Overlap - Những từ khóa cả bạn và đối thủ đều có
  • Strong Keyword - Từ khóa mạnh mà bạn sở hữu
  • Unique Keyword - Từ khóa chỉ bạn có
  • Untapped keyword - Những từ khóa bạn chưa có nhưng ít nhất 1 đối thủ có

=> Lên kế hoạch content ngay cho những từ khóa chưa có, cải thiện những từ khóa yếu, hoặc tận dụng tối đa những từ khóa mạnh nhất.

Nếu bạn thấy hướng dẫn này hữu ích, hãy tham gia cộng đồng Martech để cập nhật kiến thức SEO thường xuyên nhé!

1 Like