Hiệu quả quảng cáo FB đang giảm?

Mong được các anh chị em chia sẻ ạ. Đợt này quảng cáo FB của team em đang sụt giảm hiệu quả đáng kể. CPC tăng, CPI tăng. Quan trọng nhất là chốt sales giảm do lead giảm. Ngân sách ko thay đổi, những content hiệu quả vẫn được giữ như cũ, và có thêm nhiều content, concept mới. Nhưng performance giảm chung.

Em có tham khảo một vài bạn khác thì cũng có nói thời gian này đang có sự cố nào đó và nên hạn chế ngân sách FB, chuyển sang Google. Em mới chạy nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Rất mong được các anh chị đi trước chia sẻ:

  • các anh chị có gặp vấn đề này không?
  • nếu có thì trước đây đã từng xảy ra chưa và giải pháp của mọi người là gì ạ?

Em cảm ơn các anh chị rất nhiều.
P/S: đây là bài post đầu của em, nếu em post nhầm chỗ, mong các anh chị chỉ dẫn lại giúp em ạ.

2 Likes

Ngày trước còn làm thì anh bị thường xuyên. Thậm chí còn nhìn thấy rõ sự bóp reach trên fanpage. Giải pháp khi đó là bắt buộc phải tăng ngân sách để đầu tư content ở các kênh khác như blog, youtube review, thêm content trên website và chạy SEO/SEM/GDN để lấy thêm chuyển đổi.
Các bạn cũng nên tính tới chuyện này, đừng quá phụ thuộc vào Facebook. Đó mới chỉ là một ngày dở hơi bị tăng giá, bóp reach. Vậy trong trường hợp tệ nhất bị khóa luôn tài khoản thì phải làm sao? Vậy nên mình cần đầu tư thêm các kênh Marketing khác (của nhà làm được càng tốt) để tránh gặp phải trường hợp này nhé.

Mình gợi ý những kênh MKT cây nhà lá vườn mà các bạn nên phát triển thêm như sau, không chỉ trong trường hợp bạn bị mất luôn cả fanpage và tài khoản quảng cáo FB.

  • Email Marketing: Chi phí rẻ, giữ được kết nối với khách hàng
  • Website: Rất quan trọng để phát triển content. Và là phễu vào rất giá trị. Kết hợp với website là các kênh quảng cáo Remarketing/SEO/SEM/GDN của Google
  • YouTube: Đừng coi thường kênh này
  • Các fanpage vệ tinh: Nếu có ngân sách và nguồn lực, nên tạo thêm
  • Các phần mềm CRM, ứng dụng notification: Nếu các bạn có chi phí để đầu tư
8 Likes

Em cảm ơn anh nhiều nhé. Đúng là sau đợt này em cũng thấy được bài học. Em cũng có làm các kênh kia nhưng chưa tới nên giờ em sẽ tập trung thêm ạ. Trước mắt em sẽ làm trên Youtube và website trước ạ. Email Marketing, Push noti & in-app message em sẽ đưa vào cùng CRM luôn ạ.

Cảm ơn anh nhiều nhiều nhé.

Đừng bao giờ bỏ trứng vào một rổ em ạ :smiley:

Anh có từng viết về chủ đề tương tự, em có thể tham khảo:

2 Likes

Em đồng tình với comment của anh.
Theo kinh nghiệm của em (freelancer + fulltime), thì khi làm fulltime, mình sẽ có thể đề xuất đa kênh + đo lường hiệu quả và theo sát hơn (vì mình dành cho nó đến 8-10h/ngày và 5-6 ngày/tuần). Cho nên hiệu quả đa kênh sẽ được cải thiện và rõ rệt hơn và đúng tiêu chí “không đổ trứng vào 1 rổ”.

Về freelance work sẽ khó hơn, vì mình cam kết với KH 1 channel -> đào sâu và đúng hơn là “vắt kiệt” kênh đó để tạo được chuyển đổi theo mong muốn.
Có 2 lý do khó mà làm đa kênh: (1) freelance đã cam kết chỉ nhận 1 mảng theo budget đã đề ra trước đó của KH -> mong chờ của KH sẽ rất khác (2) nếu có thể làm đa kênh, thì KH không đủ chi phí trả cho freelancer/freelance team.

Em và team vẫn học thêm rất nhiều thứ từ những kênh khác, thực sự muốn triển khai nhưng vướng cả lý do (1) và (2). Nên chỉ cố gắng tập trung đi sâu vào kênh Facebook trong thời điểm hiện tại bằng cách

  • tối ưu QC liên tục
  • A/B testing
  • đo lường hiệu quả manual (mất nhiều thời gian và mang tính chủ quan khá cao. Nhưng sẽ tốt nếu có bảng P/L + thương lượng với KH để có attainable ROI cho QC)

Đó là trải nghiệm của em hiện tại/ Mong được học hỏi thêm từ các anh chị ^^

1 Like

Em cảm ơn anh nhiều nhé.