Gặp bài toán khó khi bán 1 sản phẩm mới trên kênh digital

Hi cả nhà,
Em đang triển khai bán sản phẩm mới của cty là máy lọc không khí, đã thử nhiều cách khác nhau nhưng chưa hiệu quả

Trước hết, khách hàng vẫn có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng MLKK, do lượt search google lúc thấp điểm khoảng 70k/ tháng, và cao điểm là 180k/ tháng
Vì cảm thấy khả thi nên em đẩy bán qua 4 kênh: sàn TMĐT, Facebook, Google, Review
1, Sàn TMĐT: Traffic khá yếu, lượt chuyển đổi thấp chỉ từ 0.5% - 1% dù đã rất tối ưu content: hình ảnh được thiết kế cẩn thận, có ảnh thực tế, video thuyết minh, …
2, Kênh Google: Em có chạy Shopping và Search. Kết quả ko đạt kỳ vọng dù web cũng được đầu tư UI/UX kỹ, clone theo các trang điện máy lớn
3, Kênh Facebook:
Đầu tiên, em dùng dạng content bán hàng chung chung nhưng ko hiệu quả. Nên đã cá nhân hóa content hơn để đánh vào từng nhóm đối tượng: B2B (khách sạn, nhà hàng…), mẹ&bé, gia đình, rồi kết hợp cùng các dịp lễ như ngày 1/6, … để tạo ra các chương trình khuyến mãi giảm giá nhưng vẫn ko thành công
Ngoài ra em còn triển khai chương trình dùng thử 7 ngày, nhưng tỷ lệ mua hàng sau khi đã trải nghiệm chỉ 5%
4, Kênh Review: em chọn các KOLs về công nghệ, gia đình nhưng kết quả vẫn chưa đột phá

Sau khi thử đủ cách nhưng vẫn ko bán được nên em đang rất bí. Nên câu hỏi đặt ra là:
1, Có phải đầu tư nhiều tiền vào branding mới bán được hàng ko?
2, Có lẽ công ty em chọn sai sản phẩm?

2 Likes

Cá nhân em thấy mình nên xem lại về nghiên cứu nhu cầu thị trường với sản phẩm, insight của nhóm khách hàng tiềm năng của mình là gì? Máy lọc không khí trên thị trường đều có tính năng tương tự nhau, vậy điểm mạnh của mình là gì?
Tỷ lệ mua sau khi dùng thử chỉ đạt 5% => Có phải trải nghiệm khách hàng với sản phẩm chưa tốt?

1 Like

Có 2 yếu tố quan trọng mà không thấy @dungnguyen1227 đề cập đến, đó là thương hiệu (độ mạnh thương hiệu) và giá.
Đối với sản phẩm tiêu dùng lâu bền như máy lọc không khí, điện gia dụng… thì thương hiệu uy tín là ưu tiên hàng đầu.
Nên nếu thương hiệu bạn chưa đủ mạnh, chưa nằm trong Top 3, top 5… thì rất khó để thuyết phục người tiêu dùng bỏ ra vài triệu để “thử một sản phẩm mới” (à mà cũng chưa biết giá là vài triệu ha nhiêu nữa :smiley: )

3 Likes

Khả năng là điểm mấu chốt cần cải thiện ko nằm ở kênh marketing rồi :slight_smile: