#FB4VN: Covid Fight & Beyond Series

#1 XU HƯỚNG MÙA HÈ

Một số nội dung chính chúng ta có thể áp dụng để nắm bắt các cơ hội hè 2020 ngay hôm nay:

  1. Triển khai các khung thông điệp tích cực: Dù khắp nơi tình hình dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt, đây chính là thời điểm để chúng ta có thể nâng tinh thần của người tiêu dùng với những hình thức sáng tạo báo hiệu một mùa hè năng động sắp đến. Hãy cho người tiêu dùng biết rằng doanh nghiệp vẫn đang đồng hành cùng họ qua khó khăn và phía trước vẫn còn rất nhiều cơ hội và điều tích cực.

  2. Khám phá triển khai khung thông điệp về tình cảm gia đình: Trong chính thời điểm khó khăn này, sự gần gũi và tình cảm với gia đình thực sự toả sáng. Hãy chia sẻ cảm hứng và gợi ý người tiêu dùng về việc kỉ niệm các ngày lễ gia đình (Ngày Của Mẹ, Ngày Của Cha, Quốc Tế Thiếu Nhi, Ngày Gia Đình Việt Nam) theo hướng riêng và mới lạ.

  3. Bắt đầu lên kế hoạch sớm: Để nắm bắt các cơ hội này, chúng ta nên bắt đầu ngay hôm nay - đặc biệt chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến Ngày Của Mẹ . Hãy bắt đầu lên kế hoạch về các hoạt động, khuyến mãi, quà tặng, cũng như sắp xếp thời gian chiến dịch triển khai để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trích từ Webinar của Facebook

4 Likes

#2 LIVESTREAM ON FACEBOOK

Tóm tắt nội dung

Thông qua sự kiện trực tuyến, các nhãn hàng thường có các mục đích kinh doanh khác nhau và nhắm vào nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. 3 mục đích thường gặp của một sự kiện trực tuyến, đó là để truyền cảm hứng, để giao lưu với người tiêu dùng và để ra mắt sản phẩm mới.

  • Sự kiện truyền cảm hứng đến người dùng thường sẽ giới thiệu về thông điệp của nhãn hàng, hoặc thể hiện trách nhiệm xã hội, hoặc giúp người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu của mình.

  • Sự kiện để giao lưu với người tiêu dùng thì các doanh nghiệp thường hướng đến việc tạo các cuộc hội thoại ý nghĩa với người tiêu dùng cũng như tạo dựng các cộng đồng người tiêu dùng.

  • Sự kiện để ra mắt sản phẩm thì mục tiêu hiển nhiên là giới thiệu sản phẩm, giá thành và thúc đẩy doanh số.

Trong cả 3 loại sự kiện trên, các hoạt động trước và sau khi phát sóng đều rất quan trọng. Kết hợp các chiến dịch tin nhắn, tăng đơn hàng vào sau sự kiện để đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Dùng đo lường như brand lift, conversion lift để đo kết quả của các hoạt động xuyên từ suốt trước đến sau sự kiện.

Một số lưu ý quan trọng khi thực hiện sự kiện trực tuyến:

  • Chỉ có các trang có tick xanh có thể làm livestream
  • Hãy đảm bảo bạn đã mua bản quyền sử dùng các nội dung có bản quyền dùng trong livestream. Sau đó, liên hệ với người đại diện ở Facebook hoặc người sở hữu bản quyền để được whitelist sử dụng nội dung có bản quyền.
  • Người dùng cầm điện thoại di động theo chiều dọc 90% thời gian sử dụng, vì vậy hãy quay livestream theo chiều dọc.
  • Đảm bảo nội dung ghi hình sẵn và nội dung live phải khác biệt và dễ nhận biết.
  • Tránh thay đổi giá thầu, phần chữ hay ngân sách của chiến dịch quảng cáo. Những thay đổi này có thể làm trì hoãn phân phối.

Trích từ Webinar của Facebook

2 Likes

Anh di chuyển post này vào mục Case Studies cho phù hợp. Khi tạo post luôn luôn chọn Sub-categories, thay vì categories lớn.

Thank em

2 Likes

#3 KẾT NỐI NHU CẦU TRONG TỪNG KHOẢNH KHẮC CỦA NGÀNH NƯỚC GIẢI KHÁT

Tóm tắt nội dung

Hãy chào mừng một thế hệ người tiêu dùng mới với tên gọi Thế Hệ Khám Phá. Họ là những người mua sắm trực tuyến chủ yếu dựa trên cảm hứng và tinh thần sẵn sàng khám phá những điều mới trên nền tảng số. Với sự tăng trưởng của thiết bị di động, người tiêu dùng đang khám phá thương hiệu và sản phẩm mới hằng ngày trên mạng xã hội. Với gia đình ứng dụng của mình, Facebook có thể giúp doanh nghiệp thoả mãn cơn khát của người tiêu dùng Việt Nam tại mọi thời điểm. Doanh nghiệp có thể sử dụng giải pháp toàn phễu của Facbeook để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình: Xây dựng tên tuổi và nhận biết thương hiệu, Đẩy mạnh cân nhắc và Thúc đẩy chuyển đổi.

Ngoài ra, ngành Nước Giải Khát rất khác biệt với những mặt hàng tiêu thụ nhanh (FMCG) khác. Nhu cầu của sản phẩm nước giải khát thường được kích hoạt tại những khoảnh khắc cụ thể mà chúng ta gọi là Khoảnh khắc nhu cầu. Trong một ngày, một người có thể có những khoảnh khắc nhu cầu cho sản phẩm nước giải khát khác nhau. Facebook có thể hỗ trợ doanh nghiệp với những giải pháp cá nhân hoá trên diện rộng và chiến thắng các khoảnh khắc quan trọng này.

Cuối cùng, trong giai đoạn COVID-19, các doanh nghiệp trong ngành Nước Giải Khát cần lưu ý ba điểm sau:

1. Tạo Nhu Cầu: Người tiêu dùng sẽ dần quen với việc ở nhà. Đây là cơ hội để doanh nghiệp có thể chiếm thị phần nhận thức của người dùng trong các khoảnh khắc giải khát với giải pháp toàn phễu của Facebook.

2. Mua Sắm Không Tiếp Xúc: Người tiêu dùng sẽ dần chuyển sang giao dịch và mua sắm trực tuyến và hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

3. Ngân Sách Thông Minh: Doanh nghiệp cần lên kế hoạch ngân sách chặt chẽ để có thể quản lý các hoạt động tiếp thị cho những sản phẩm khác nhau trong doanh mục tốt hơn.

Trích từ Webinar của Facebook

1 Like

#4 TỐI ƯU KẾT QUẢ CÙNG TÍN HIỆU VÀ TỰ ĐỘNG HOÁ

Tóm tắt nội dung:

TÍN HIỆU

1) Điều bạn cần biết

  • Việc đo lường cách người tiêu dùng tương tác trên các website sẽ trở nên khó khăn hơn

  • Các doanh nghiệp cần áp dụng các công nghệ bảo mật mới như hệ thống loại bỏ nhận dạng Off-Facebook Activity

  • Những trải nghiệm đòi hỏi sự đồng ý của người tiêu dùng (như đồng ý cho phép lưu cookie hay không cho phép đo lường trên những nền tảng khác nhau) sẽ ngày càng phổ biết trên các website, thiết bị và trình duyệt

  • Doanh nghiệp sẽ ít lệ thuộc vào cookie, và sử dụng các công cụ khác như là API để chia sẻ dữ liệu mà vẫn bảo vệ quyền riêng tư của người tiêu dùng

2) Doanh nghiệp có thể làm gì?

  • Trang bị nội bộ doanh nghiệp với các cập nhật này và chia sẻ góp ý với Facebook
  • Hạn chế lệ thuộc vào trình duyệt
  • Đảm bảo sức khoẻ dữ liệu bằng cách đầu tư vào các tín năng chia sẻ dữ liệu khác nhau mà vẫn tuân thủ các yêu cầu bảo mật
  • Thích nghi với chiến lượt thu thập dữ liệu mới để đẩy mạnh giá trị dữ liệu
  • Cá nhân hoá tiếp thị với sự minh bạch trong dữ liệu và bảo vệ quyền riêng tư

TỰ ĐỘNG HOÁ

Cơ chế tự động hoá của Facebook cho phép doanh nghiệp tối ưu phân phối quảng cáo một cách linh hoạt nhất. Sau đây là 03 mẹo để đảm bảo tính linh hoạt cho hệ thống tự động:

1) Vị trị quảng cáo tự động (Automatic Placements): Khi bật tính năng này, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị xuyên suốt gia đình ứng dung của facebook, nhằm phân phối nội dung quảng cáo trên những nền tảng mà cho ra những kết quả với chi phí thấp nhất có thể, ở bất kể thời gian nào.

2) Tối ưu hoá ngân sách chiến dịch (Campaign Budget Optimization): Tính năng này cho phép các nhà quảng cáo đặt một ngân sách chiến dịch trung tâm và liên tục phân bổ ngân sách đến những nhóm quảng cáo đang cho ra kết quả tốt, theo thời gian thực.

3) Mở rộng nhắm mục tiêu (Audience Expansion): Cho phép hệ thống được tự động tiếp cận đến những nhóm kết quả mà hệ thống cho rằng sẽ hiệu quả hơn

Trích từ Webinar của Facebook

1 Like

#5 TIẾP THỊ VỚI NGƯỜI CÓ TẦM ẢNH HƯỞNG VÀ VIDEO ÂM NHẠC ĐƯỢC TÀI TRỢ TRÊN FACEBOOK

1) Xu hướng tiếp thị cùng người có tầm ảnh hưởng

  • Tại thị trường Việt Nam, ngân sách tiếp thị cùng người có tầm ảnh hưởng tăng 35% từ năm 2017 đến năm 2018, và 70% những thương hiệu đứng đầu Việt Nam có ít nhất 1 chương trình tiếp thị hợp tác với người nổi tiếng trong năm 2018.

  • Người tiêu dùng tin tưởng người có tầm ảnh hưởng vì họ có kiến thức, sự chân thật và niềm đam mê trong các lĩnh vự mà họ đang tiếp thị.

2) Cách tiếp thị cùng người có tầm ảnh hưởng trên Facebook & Instagram: NGHỆ THUẬT + KHOA HỌC

Nghệ Thuật

  • Xác định vai trò của người có tầm ảnh hưởng trong kế hoạch truyền thông của bạn
  • Lựa chọn người có tầm ảnh hưởng phù hợp
  • Tạo dụng nội dung kết hợp với người có tầm ảnh hưởng phù hợp

Khoa Học

  • Đưa nội dụng đến nhóm đối tượng phù hợp
  • Đo lường kết quả chiến dịch
  • Thử nghiệm và học hỏi liên tục

3) Hướng dẫn cho các nội dung kết hợp với người có tầm ảnh hưởng trong giai đoạn COVID-19

  • Đi đầu trong việc minh bạch với khách hàng và cho họ biết tại sao bạn đăng tải nội dung này
  • Tập trung chia sẻ các giải pháp với khách hàng để họ có thể hoà nhập với sự thay đổi trong cuộc sống
  • Suy xét về các chủ đề mà người nổi tiếng có thể giúp thông báo, truyền cảm hứng, chỉ dạy, kêu gọi quyên góp hoặc giải trí
  • Tập trung vào giá trị của sản phẩm và dịch vụ, và cách mà chúng có thể giúp người tiêu dùng và cộng đồng trong thời gian sắp tới

Trích từ Webinar của Facebook

1 Like