Fan Page Response & Chat Bot - Bạn thích Brand FMCG trả lời chuyên nghiệp hay vui vẻ thân thiện?

Mấy ngày gần đây Pepsi có ra mắt Campaign mua hàng giảm giá và chạy Ads trên Feed. Mình tò mò click thử thì được re-direct đến Chatbot của Pepsi và trải nghiệm thử.

  1. Chatbot được Pepsi xây dựng với các mẫu câu trả lời tự động rất vui vẻ, thân thiện, sử dụng nhiều Emoji. Lồng ghép được giới tính của người chat và tên vào mẫu hội thoại.
  2. Khi mình thử đặt hàng thì Chatbot cũng có kịch bản để dẫn dắt mình đặt hàng theo từng bước (Nhưng thật ra mình không có ý định đặt qua Chatbot vì thấy phiền, chỉ thử cho vui).
  3. Khi mình bắt đầu thấy mệt :joy: thì quyết định chat thẳng, Chatbot tự trả lời “anh đợi một chút, nhân viên bên em sẽ kiểm tra và báo lại sớm với mình”.
  4. Từ đoạn màu vàng trở về sau, là nhân viên quản lý Fan Page của Pepsi trả lời và đối đáp với mình (mình cố tình xéo xắt để xem Brand phản hồi thế nào, kết quả là Brand rep rất duyên dáng).

Mình đánh giá trải nghiệm với Chatbot Pepsi lần này là rất tích cực, và mình thích các Brand trả lời vui vẻ, đối đáp thân thiện và trẻ trung như cách Pepsi đang làm. Mặc dù thích đặt hàng qua Website / Landing Page hơn, nhưng việc có Chatbot và chờ đợi xem con Bot sẽ trả lời thế nào cũng là một niềm vui nho nhỏ. Đôi lúc xì trét có Chatbot & Brand đối đáp vậy cũng làm ngày trở nên vui vẻ & nhẹ nhàng hơn.

Còn bạn thì sao? Bạn thích Brand trả lời một cách chuyên nghiệp, bài bản theo ngôn ngữ Formal, hay thích Brand có thể tự do, vui vẻ, thân thiện một chút?

  • Trả lời chuyên nghiệp, bài bản, theo kịch bản
  • Trả lời tự nhiên, vui vẻ, linh hoạt theo ngữ cảnh

0 voters

1 Like

Em thấy có một số brand tạo ra chatbot vui tánh và được viral từ đấy. Chỉ cần những câu truyện trẻ trung theo trend và chatbot đôi khi ngớ ngẩn 1 tí cũng hay :smile: Chiến dịch này họ kết hợp với các bên content như Ngao, Không sợ chó, Chửi mướn thì cũng có thể là một tác nhân gây viral anh nhỉ

1 Like

Chắc em thuộc dạng “thanh niên nghiêm túc” hay sao í, đọc thấy sao mất cảm tình với Pepsi quá. Em vẫn thích kiểu trả lời chuyên nghiệp, đúng trọng tâm hơn để tiết kiệm thời gian mua hàng

1 Like

A thấy có nhiều khách hàng họ không thích thoải mái như vậy. Họ chỉ thích trả lời bình thường & chuyên nghiệp thôi hà. Anh em mình thuộc nhóm dễ tánh :rofl:

Anh thấy Pepsi đủ uy tín bấy lâu nay và nghiêm túc trong mọi việc rồi, lâu lâu cho Brand bung lụa một chút, miễn là không gây ra trải nghiệm quá tiêu cực thôi. Brand team & Agency chắc cũng đắn đo và dũng cảm thử bung xòe xem có gì tiêu cực quá hay không. Nhưng mà về business thì không được do anh muốn đặt hàng giảm giá thiệt mà Chatbot nhiều bước quá, anh không đặt nổi :thinking:

Xoay quanh việc các Brand trò chuyện vui vẻ, bắt trend xàm, case này mấy năm trước anh vẫn ấn tượng ghê. Chỉ từ một post dâu rụng của BHD mà các rạp phim rôm rả :joy:

72087130_2434366829974457_6701563323080507392_n

72099551_2434367283307745_8911273582546386944_n

1 Like

Mấy kiểu bài post bắt trend này em lại thấy thú vị anh ạ. Thấy thú vị rồi thì mong quy trình mua hàng đơn giản, nhẹ nhàng thôi =)))

Ủa cái đó chat bot thiệt hả? Hay người chat? Có link ko em để anh vào thử :)))

Từ 1-2 (trước line màu vàng) là chatbot nha anh :joy: Thử nha: https://www.facebook.com/Pepsivietnam

À thế thì chatbot theo flow bình thường thôi, không có gì đặc biệt. Phần dưới là người chat thì bình thường rồi, chỉ là văn phong bạn đó chọn chat.