Đã bao lâu rồi bạn chưa “khám sức khỏe” cho website của mình?

ĐÃ BAO LÂU RỒI BẠN CHƯA “KHÁM SỨC KHỎE” CHO WEBSITE CỦA MÌNH?

Traffic sụt giảm, tuột ranking, conversion rate thấp,… Tất cả đều là những triệu chứng của một website không khỏe mạnh.

Đó chính là lý do tại sao việc “khám sức khỏe” - hay Site Audit - định kỳ cho website là tối quan trọng. Cũng như con con người, việc đi khám sức khỏe định kỳ cho trang web giúp chúng ta phát hiện những hư hỏng bên trong, cũng như những điểm cần cải thiện.

Những lợi ích của việc audit website:

  • Tối ưu hóa hiệu suất trang web - giúp các công cụ tìm kiếm dễ đọc hơn, tăng traffic.
  • Hỗ trợ SEO - khắc phục ngay lỗi SEO, tăng hiệu quả SEO
  • Tối ưu conversion rate - nắm bắt cơ hội tăng conversion rate

Tất cả những gì bạn cần để khám và chữa bệnh ngay cho website:

  • Tool Site Audit của SEMrush (https://bit.ly/30qBDAM)
  • Google Analytics
  • Google Search Console
  • Google PageSpeed Insights

4 TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG KHI SEO AUDIT

TIÊU CHÍ 1: SEO Checker

a. Load speeds: tốc độ tải trang

Càng nhiều khách truy cập vào trang web của mình, bạn càng có nhiều cơ hội để tạo thêm khách hàng tiềm năng. Nhưng chỉ khi trang web của bạn hoạt động tốt.

b. Site Speed: Tốc độ của trang web

Các trang tải nhanh và tối ưu hóa tốt sẽ dẫn đến mức độ tương tác, duy trì và chuyển đổi của khách truy cập cao hơn. Để nhanh chóng kiểm tra thời gian tải của trang web, hãy dùng MozBar.

TIÊU CHÍ 2: SEO Report - Đánh giá SEO

a. Nội dung trang web:

Khi đánh giá chất lượng nội dung, hãy nghĩ về nội dung đó từ góc độ đối tượng mục tiêu. Thông tin này có làm tôi hài lòng không?

b. SEO onpage

TIÊU CHÍ 3: Đánh giá conversion rate

  • Tất cả là vô ích nếu traffic không chuyển hóa thành khách hàng.
  • Đây là nơi CTAs và trang đích đóng vai trò then chốt trong hiệu suất trang web của bạn.

TIÊU CHÍ 4: Technical SEO: Đánh giá kỹ thuật

a. User Experience: Giao diện Responsive

Trang web của bạn có giao diện responsive? Có nghĩa nó là một trang web thân thiện với mọi thiết bị.

b. Broken link: Các thông báo lỗi

Tìm những thông báo lỗi và dọn sạch các liên kết hỏng của bạn. Các công cụ như Google’s Webmaster Tools hoặc Xenu’s Link Sleuth có thể sẽ rất hữu ích cho bạn.

c. Tối ưu hóa URL

Trang web của bạn có URL quá dài không? Trong một số trường hợp, các URL này dẫn đến tỷ lệ nhấp thấp hơn từ kết quả tìm kiếm.

d. Vấn đề với Flash và JavaScript

e. On Page: Tối ưu hóa cấu trúc

f. SEO Analysis: Cách trang web được index

g. Trùng lặp nội dung:

Để có thêm quyền kiểm soát cách URL của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm và để giảm thiểu việc trùng lặp nội dung. Bạn nên chọn một URL chuẩn làm phiên bản chính của trang.

Xem bản đầy đủ tại: https://bit.ly/3hGuTFP

Hãy comment phía dưới ý kiến của bạn nhé :slight_smile:

3 Likes

Thank bác. Để em review lại website của em xem.

1 Like

Có kinh nghiệm nào thì cùng chia sẻ dưới phần cmt này để mọi người cùng thảo luận nhé bác :grinning: