Chiến dịch quảng cáo ngoài trời thông minh và rất đời của Loship

Trong thời dịch, khi mà hầu hết các doanh nghiệp phải cắt giảm hoặc dừng các hoạt động marketing, truyền thông thì Loship (một ứng dụng giao đồ ăn) tỏa sáng với chiến dịch quảng cáo ngoài trời rất thông minh và thú vị.

Quảng cáo ngoài trời có đặc tính cơ bản: Cưỡng bức người xem để họ không thể không nhìn, là kênh quảng cáo nhắm tới thị trường mục tiêu, khoanh vùng triển khai một cách hiệu quả và cụ thể nhất.

Không chỉ có vậy, sự kết hợp giữa online và offline càng giúp chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. Chưa kể đến xu hướng hiện nay, mọi người quan tâm nhiều tới những cái mới lạ nhưng lại gần với họ nhất.

Đặc biệt, họ sẽ rất quan tâm, cảm thấy thú vị rồi dành thiện cảm với những thông điệp mang tới cho họ cảm giác “có mình trong đó và giống như mình nói vậy”.

Content của Loship được lấy chất liệu từ những comment của người sử dụng dịch vụ. Ảnh: Loship

Theo phân tích từ góc nhìn của người làm nghề quảng cáo ngoài trời của mình, các bạn marketing của Loship đã bắt đúng mạch những điểm như trên, để triển khai một chiến dịch quảng cáo mà mình đánh giá là rất thành công, đặc biệt là trong thời dịch như hiện nay.

Vậy các bạn ấy đã làm như thế nào?

Bước 1 : Đưa thông tin chiến dịch lên trên fanpage, group nội bộ để hỏi ý kiến khách hàng và chủ cửa hàng.

Đây là bước đưa ý tưởng để thử phản ứng của mọi người và giống như dạng kêu gọi đồng minh.

Chủ cửa hàng chắc chắn sẽ đón nhận vì họ được tặng ô lớn, được treo bạt, biển hiệu mới nổi bật.

Bước 2 : Để khách hàng được tự do sáng tạo nội dung, để họ thể hiện cái tôi của mình, được khẳng định bản thân với cộng đồng.

Rõ ràng đây là một cách rất sáng tạo để có những nội dung mới lạ, thú vị và quan trọng là rất đời và rất gần.

Những nội dung do khách hàng nghĩ ra chỉ gói gọn trong 8 chữ hoặc những câu rất vần.

Điểm thú vị nhất trong chiến dịch nằm ở bước này.

Nhiều bạn sẽ đặt câu hỏi rằng nếu các câu do khách hàng nghĩ ra rất teen và rất chuối liệu chủ cửa hàng có cho đăng?

Mình cũng phỏng vấn Loship và nhận được câu trả lời là chủ cửa hàng bây giờ cũng teen lắm, có những chủ cửa hàng không đồng ý thì chuyển qua cửa hàng khác thôi.

Bước 3 : Thực thi quảng cáo

Bước này không khó, chỉ cần có một đơn vị in ấn, sản xuất cam kết tiến độ và đồng hành là có thể hoàn thiện việc này một cách dễ dàng.

Chiến dịch của Loship không chỉ mạnh về ý tưởng mà việc thực thi cũng rất nhanh. Ảnh: Loship

Có một bật mí nho nhỏ nữa từ đại diện Loship với mình là kết quả tốt hơn mong đợi, chưa kể việc tạo thiện cảm với các chủ shop. Hơn thế, họ còn giới thiệu cho nhau và mở rộng thêm mạng lưới cho Loship nữa.

Nhiều người nói rằng quảng cáo ngoài trời là khô khan và đang dần trở nên kém hiệu quả trong thời công nghệ số. Nhưng thực chất, với những điều mình chia sẻ ở trên các bạn có thể thấy quảng cáo ngoài trời vẫn luôn là một phương tiện quảng cáo thiết thực, hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo rất gần, rất thú vị như thế này.

Phạm Ngọc Linh
Unique Intergrated Outdoor Advertising

Nguồn bài đăng: https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/23558-Chien-dich-quang-cao-ngoai-troi-thong-minh-va-rat-doi-cua-Loship

6 Likes

Bài này em move vào mục Case Studies nhe anh do nó phân tích nhiều về một trường hợp của loship hơn :smiley:

2 Likes

Chiến dịch OOH hay quá ạ, thanks anh đã chia sẻ!

1 Like

Dạ, với quảng cáo ngoài trời, làm thế nào để đo lường hiệu quả được ạ?

Cảm ơn em, bài viết này cũng được cafebiz chia sẻ lại. Anh cũng thấy họ thông minh.

Thật ra thì trước đây không có cách nào đo đếm được nhưng hiện nay thì đã có các phương tiện để đo lường. VD như lắp đặt camera quan sát nhận diện, đếm traffic. Nhưng chi phí đầu tư lắp đặt khá tốn kém mà hầu hết khách hàng chạy quảng cáo ngoài trời thì quen với việc nó không có đo đếm rõ ràng rồi.

2 Likes

Nhưng theo anh @LinhQuangCao thì việc đo đếm OOH sắp tới sẽ là xu hướng bắt buộc không? Vì thế giới bắt đầu làm rồi.

Anh nghĩ là để có dữ liệu về tính hiệu quả bằng con số thì các chủ biển quảng cáo sẽ buộc phải lắp đặt thêm hệ thống đo đếm này để tăng thêm giá trị cho biển quảng cáo. Tuy nhiên nó vẫn chỉ có thể áp dụng cho biển quảng cáo truyền thống, màn hình Led hoặc các trụ quảng cáo tĩnh, chứ với quảng cáo trên phương tiện giao thông thì việc đo đếm chắc chắn bị hạn chế nhiều. Tú đầu tư công ty lắp đặt giải pháp đo đếm cho OOH đi, có khi ngon đấy :wink:

Thật ra có công ty làm rồi thì phải nhưng có điều không chắc là nó sẽ như thế nào về góc độ tài chính. Vì công ty đứng ra xây dựng nền tảng đo lường, tốn kém chi phí.

Giờ chi phí đó cho mỗi campaign thì sẽ phải có ai đó chịu thì chủ biển bảng, OOH agency hay phía khách hàng quảng cáo sẽ chịu?

Em nghĩ khả năng lớn là khách hàng, nếu họ muốn đo lường, họ phải trả phí. Cũng như các nền tảng tracking app install trên mobile vậy.

Tuy nhiên các khách hàng booking OOH thì thường traditional hơn, hoặc suy nghĩ của họ thường không focus vào việc đánh giá hiệu quả chính xác.

Chưa kể một số OOH agency cũng có thể ngần ngại không rõ việc đo lường sẽ có thể ảnh hưởng ntn tới việc đánh giá chất lượng “thật sự” của các điểm biển bảng mà họ có.

Nói chung là quá trình dài và lâu :))

1 Like

Có nhiều đơn vị có thể làm được điều này, chính Đất Việt OOH từ năm 2010 đã nghiên cứu kết hợp cùng với Nielson để làm dự án này rồi đó em (anh là người cùng tham gia trong quá trình triển khai dưới dự dẫn dắt của anh Dương Huy), còn bây giờ các cty công nghệ có thể đáp ứng cái này rất nhiều và vẫn mời anh hợp tác. Nhưng mấu chốt như em nhận ra, vấn đề là ai trả tiền và nhu cầu thực sự của khách hàng. Có khi đo lường được thì lại đếch thuê OOH nữa haha

1 Like