Câu chuyện "Ăn ngon là chưa đủ"

Sự thành công của những người thành lập nên thương hiệu nổi tiếng không phải lúc nào cũng gặp thuận lợi mà đôi khi họ tìm ra được cơ hội ngay trong những khó khăn mà họ gặp phải. Trong khi những nhà hàng khác săn tìm những đầu bếp có những công thức nấu ăn độc chiêu với giá đắt đỏ từ nước ngoài. Tôi đã len sang một hướng khác và giữ quan điểm ban đầu: Hình thức món ăn có thể thu hút thực khách nhưng cái ngon thật sự vẫn là ở chính cái chất, nguyên liệu gốc của món ăn.

Không phải chờ đợi cơ hội tự tìm đến, Tôi quyết định chủ động tìm nguồn nguyên liệu từ gốc hoặc những nhà cung cấp sản xuất trực tiếp, uy tín. Điều này đảm bảo giá thành đầu vào rẻ nhưng chất lượng luôn ở mức cao nhất và thực khách sẽ là người hưởng lợi từ việc này. Cho dù làm điều này rất mất thời gian và vất vả nhưng là yếu tố quan trọng cần thiết để hàng hóa đầu vào luôn phong phú, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng trong khi giá thành thì rẻ nhất ở mọi thời điểm. Đây cũng là một bài toán khó mà không phải nhà hàng nào cũng giải được.

Bài học rút ra được từ câu chuyện tôi muốn chia sẻ với bạn: Đôi khi chi phí không phải để “chi” rồi cảm thấy tiếc vì “phí” mà hãy hiểu đơn giản đó là sự đầu tư cho một ý tưởng đúng đắn.
Tham khảo những kiến thức bổ ích về thiết kế và thương hiệu tại đây