Các yếu tố cần cho marketing online hiệu quả

  1. Chiến dịch Marketing Online như thế nào được gọi là hiệu quả?
    Một chiến dịch Marketing Online hiệu quả là một chiến dịch Marketing Online mà đảm báo các chỉ số sau đây đều tăng.
    :diamonds: Số lượng người người vào website thống qua các hính thức: Trực tiếp, công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, diễn đàn… đều tăng.
    :diamonds: Số lượng người phản hồi từ các trang mạng xã hội, diễn đàn … tăng.
    :diamonds: Số lượng người gọi điện cho bạn, liên lạc với bạn qua tin nhắn, Email tăng.
    :diamonds: Số đơn đặt hàng thành công, số đơn hàng gửi đến tăng.
  2. Các yếu tố cần cho một chiến dịch Marketing Online hiệu quả.
    Như trên đã giới thiệu. Vậy làm thế nào để có được một chiến dịch Marketing mà các yếu tố xác định cho chiến dịch Marketing Online hiệu quả đều tăng. Mời các bạn theo dõi các yếu tố mà chúng tôi chia sẽ cho bạn trong bài viết náy.
    2.1. Hiểu rõ thị trường.
    Bất cứ là Marketing truyền thống hay Marketing Online thì việc hiểu rõ thị trường cũng là yếu tố giúp cho chiến dịch Marketing hiệu quả.
    Hơn nữa, Marketing Online bao gồm rất nhiều công cụ: Email Marketing, SEO Marketing… Vì vậy, việc hiểu rõ thị trường giúp cho bạn lựa chọn được công cụ thực hiện hợp lý. Giảm chi phí Marketing Online.
    Để hiểu rõ được thị trường bạn cần xác định được:
    :diamonds: Chân dung khách hàng mục tiêu: nhân khẩu học, đặc điểm hoạt động mua sắm, thói quen…
    :diamonds: Nhu cầu của khách hàng là gì?
    :diamonds: Đối thủ cạnh tranh là những ai?
    :diamonds: Điều gì khiến khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của đối thủ?
    2.2. Xác định mục tiêu của chiến dịch Marketing Online
    Có nhiều mục tiêu để thực hiện chiến dịch Marketing Online như: Thu thập data, xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng … Vì vậy, nếu bạn không xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu. Thì bạn sẽ rất khó xây dựng một chiến dịch Marketing Online hiệu quả.
    2.2.1. Mục tiêu doanh số, lợi nhuận, thị phần.**
    Đối với mục tiêu này bạn cần xây dựng kế hoạch đạt được doanh số, thị phần, lợi nhuận cho từng tháng, từng quý… để thực hiện. Bạn cần chú ý về yếu tố chi phí bởi vì nhiều lúc doanh số tăng nhưng chưa chắc tăng lợi nhuận vì chi phí tăng.
    2.2.2. Mục tiêu nâng cao khả năng nhận biết thương hiệu.
    Là mục tiêu xây dựng đánh giá hình ảnh hiện tại của doanh nghiệp, hình ảnh của sản phẩm trong công chúng.
    2.2.3. Mục tiêu đánh bại đối thủ.
    Xác định các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp. Với từng đối thủ xác định, hãy nêu rõ bạn muốn đánh bại họ về vấn đề gì: Sản phẩm, dịch vụ, giá, thị phần hay doanh số? Và trong những khoảng thời gian như thế nào?
    2.3. Lựa chọn nội dung đa dạng và thích hợp.
    Quảng bá sản phẩm trong các chiến dịch Marketing Online không phải là lúc nào bạn cũng chỉ đưa các nội dung về sản phẩm dịch vụ. Mà cần phải đa dạng hóa chủ đề cho các nội dung. Đặc biệt là những nội dung mang lại giá trị, lợi ích cho khách hàng và khiến họ cảm thấy hứng thú.
    Ví dụ: Một số khách hàng của bạn đang gặp phải một vấn đề nan giải. Hãy viết những nội dung chia sẻ xung quanh về vấn đề đó và đề xuất cho họ cách giải quyết tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng ấn tượng về một thương hiệu uy tín và chuyên nghiệp hơn trong mắt của khách hàng.
    2.4. Quảng cáo đa kênh, đa nền tảng.
    Hành trình mua hàng của khách hàng trong giai đoạn hiện nay, thường trải qua 5 giai đoạn.
    :diamonds: Nhận thức.
    :diamonds: Khám phá.
    :diamonds: Mua sắm.
    :diamonds: Sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
    :diamonds: Giữ chân khách hàng sau khi mua.
    Hơn nữa, trên thực tế, có đến 72% người dùng có xu hướng kết nối với doanh nghiệp qua nhiều nền tảng công nghệ khác nhau. Do đó, nếu muốn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bạn cần xuất hiện ở những nơi mà họ có mặt một cách thật tự nhiên và thoải mái nhất.
    Chính vì vậy mà có thể nói: Marketing đa kênh là yếu tố then chốt đem đến cho doanh nghiệp một chiến dịch Marketing Online hiệu quả. Giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.
    2.5. Áp dụng các công nghệ mới.
    Đối với Marketing Online thì công nghệ là động lực thúc đẩy cho nền tảng này phát triển. Việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật số như: máy học, trí tuệ nhân tạo, AI, thực tế ảo … theo xu hướng Marketing 2021 có thể cải thiện chất lượng đầu ra đem lại cho bạn một chiến dịch Marketing Online hiệu quả.
    2.6. Đánh giá hiệu quả chính xác từng chiến dịch.**
    Quá trình đánh giá hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp xác được các công cụ thành công và các công cụ đang áp dụng không hiệu quả. Qua đó, có thể tăng chi phí cho các công cụ đang thành công và giảm chi phí cho các công cụ không hiệu quả.