Biến YouTube thành "mặt tiền" của shop

Google công bố hình thức quảng cáo mới trên YouTube - “Storefront”.
Trong khi video ads đang chạy, khán giả có thể sổ xuống và mua hàng của shop ngay trên giao diện của YouTube.

Video ads vốn dĩ tương tác tốt, nay lại có thêm cái này giúp rút ngắn conversion cho brand nên cá nhân tui nghĩ cái này qúa lợi hại.

Ko hiểu sao tui có cảm giác các doanh nghiệp nhỏ cá nhân ở VN vẫn ko coi trọng YouTube ads bằng Facebook Ads nhỉ?
Screen Shot 2020-07-06 at 5.57.00 PM

3 Likes

Theo mình, ở thời điểm hiện tại, hành vi lướt facebook, quẹt quẹt coi coi… gần với hành vi lướt web mua hàng hơn.
Còn hành vi người dùng xem youtube thì không trong tâm thế sẵn sàng mua hàng lắm.
Nên hiện tại Youtube mạnh về brand awareness hơn là bán hàng.
Về tương lai có thể sẽ thay đổi theo xu hướng.

1 Like

Đây là tư duy của khá nhiều bên vì thực sự cho SME, Facebook là một kênh đơn giản và hiệu quả hơn. Tất cả mọi thứ đều có lý do thôi, không phải tự nhiên mà như vậy.

Có thể storefront hiệu quả hoặc không, nhưng nó sẽ cần phải được chứng thực.

1 Like