Baemin ra mắt campaign mới “Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị?

Baemin Team mới air campaign mới “Món Ngon Quận Mình” - Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị?

Sau 2 năm chạy các campaign chủ yếu aware người dùng về brand và kéo đăng ký thì baemin bắt đầu làm các chiến dịch truyền cảm hứng nhiều hơn.

Thấy nhanh là:

  • có Trấn Thành
  • Người Ấy Là Ai
  • mượn chuyện tình yêu nói chuyện ăn uống
  • link từ mấy cái trên qua brand dna, brand value của baemin

Idea tốt, nhưng link từ yêu qua ăn chưa mượt lắm. Dù sao thì trigger cũng tốt, người ta sẽ chú ý nhiều hơn. Liệu người ta thích kiểu approach mới mới của baemin hay kiểu tình cảm tự sự “Đừng bỏ bữa” của Grab Food?

18 Likes

Em thích kiểu tình cảm tự sự “Đừng bỏ bữa” của Grab Food hơn ạ. Vì thấy nó gần gũi với mình hơn, đi xa nhà, không biết chăm sóc bản thân, ăn vội cho kịp công việc đồ này kia.

5 Likes

Campaign của Baemin nó có tính local hơn, kiểu “dân quận 5 ăn ở quận 5, dân Phú Nhuận ăn ở Phan Xích Long…” :smile:

1 Like

Campaign cùa Baemin đoạn cuối cua từ yêu qua ăn chưa thuyết phục lắm nhưng dù sao idea rất hay. Xem xong cảm thấy muốn nhấc máy hẹn bạn zai nào đó đi ăn ạ :))

3 Likes

Về mặt giải trí, em thấy cái kết khi lái từ câu chuyện sang Beamin nó không gắt quá, khiến mình vẫn giữ lại được nhịp cảm xúc từ đầu, em thích kiểu như thế. Nhưng mà cái đấy có vẻ cũng ảnh hưởng đến mặt hiệu quả của campaign, bởi xem xong em không đọng lại được ấn tượng gì của Beamin hết trơn =)))

3 Likes

Video trigger em vì có Trấn Thành vì kiểu Trấn Thanh hay impress bới mấy cái triết lý tình yêu cũng hay ho, nhưng xem hết rồi mới thấy hơi giống chưa xem gì. Vì mấy câu này TT nói nhiều quá, nên ko còn mới, rồi cái đoạn link yêu và ăn chọn quán cũng hơi gượng.
Personally, em vẫn thấy của Grabfood xuất sắc hơn, khai thác angle gần gũi với số đông hơn nữa. Còn maybe của Baemin này hơi bị narrow down đối tượng à.

1 Like

Anh Hải có thể chia sẻ thêm 1 vài thông tin về cách chọn TA lần này của Baemin không ạ?

1 Like

Ủa nếu vậy thì có vẻ hơi xa objective của brand ko chị nhỉ? vì beamin là dịch vụ giao đồ ăn í, mà mình xem xong muốn tự đi ăn luôn rồi =)))

2 Likes

Anh không biết chia sẻ gì. Top of mind KOL rồi, và Trấn Thành cũng đang làm “Người ấy là ai”, nói mấy triết lý tình yêu này nọ, dẫn dắt cũng ok.

Trong video bạn cũng ăn uống nhìn ngon mắt nhất :))

1 Like

anh chỉ quan tâm cái “Món Ngon Quận Mình” nó nằm đâu trong đó thôi mà không thấy =))

Ừ nhưng có thể suy nghĩ rủ ai đi ăn là của người cô đơn còn người có nhau thì người ta lại nghĩ gọi gì về nhà ăn cùng nhau. Nói chung đây chỉ là cảm nhận cá nhân của chị thôi :))

1 Like

2 thông điệp khác nhau đó :)))

Em chỉ thích ăn ở quận 1,3,10,11 thôi ạ. Em ít khi nào ăn quận 5 :))

he he, anh hay bị gắn vào đầu món ăn ở từng quận á. Thí dụ bạn anh ở HN vào SG chơi, anh sẽ hỏi là ở đâu rồi mới giới thiệu là khu này khu này có gì ăn.

Quận 11 thì ăn sủi cảo Hà Tôn Quyền, quận 10 thì cơm tấm đêm Nguyễn Tri Phương kiểu thế :smiley:

1 Like

Cá nhân e thì khá thích camp này của Baemin ạ. Idea thú vị khiến mình bị cuốn khi xem.
Đọc cmt mọi người thì có vẻ đối tượng nữ sẽ thấy touching hơn nam ah :stuck_out_tongue:

Đoạn cuối link sang Quán ăn quận mình hơi gượng chút. Nếu vid chỉ dừng lại ở việc PR cho thương hiệu Baemin để ng ta nhớ đến tên thương hiệu thôi em nghĩ sẽ ok hơn ^^

Em chưa xem camp của Grab nên chưa dám so sánh ạ.

1 Like

Em xem vì tò mò, đọc comment thấy khen tợn quá. Đến lúc xem hết clip thì cảm giác: Ủa ủa là sao. Em bèn cho vợ em xem vì vợ em chắc là đối tượng của clip hướng tới hơn. Thì vợ em xem được nửa kêu dài thế. Động viên xem hết, xong hỏi nhớ được gì, vợ bảo nhớ được 2 từ an toàn, thú vị vì nhắc hoài. Hỏi nhớ được gì nữa thì bảo nhớ cái đồ ăn quận mình. Ráng hỏi thêm nhớ được gì nữa không. Nghĩ nghĩ một lúc, vợ mới nhớ Beamin.

Hỏi thêm ý kiến mấy bạn khác, thì tóm gọn lại ấn tượng là anh Trấn Thành, đồ ăn, còn cảm nhận chung là không đọng lại gì. Nên cá nhân em, em không thấy được tính hiệu quả của quảng cáo này. Clip hay, Insight thú vị, Execution công phu, Attention rất tốt. Nhưng hiệu quả về Branding và Call to action thì không tương xứng.

1 Like

Theo em thấy thì campain này sẽ rất viral bởi vì những lý do như:

  • Có sự góp mặt của Trấn Thành
  • Nói về chủ đề tình yêu đối với phụ nữ
  • Idea độc đáo
    Tuy nhiên đúng là có khi lái từ câu chuyện tình yeu sang vấn đề ăn uống thì không được mượt mà cho lắm và có thể gây khó hiểu cho người xem. Ngoài ra thì hình ảnh của Baemin không đóng góp gì quá nhiều cho diễn biến của câu chuyện vì vậy không gây ấn tượng mạnh như campain của Grab.
1 Like

Ồ không biết bên agency nào làm campaign này cho Baemin ha?

Inhouse làm concept rồi book production house bạn ei.

1 Like

Em thấy cái nào rẻ hơn em xài huh, em không quan tâm thông điệp là gì :slight_smile:

5 Likes